'ทนายอนันต์ชัย' ขีดเส้นตาย! วันเสาร์นี้ แม่ค้าต้องพ้นโซนนิ่งวัด

19 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดระเบียบกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่วางแผงขายของเร่บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ยังคงมีความวุ่นวายไม่เลิก โดยก่อนนี้ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ในฐานะไวยาวัจกร วัดพระธาตุพนมฯ อีกทั้งยังเป็นประธานดูแลประสานงานบริหารจัดการทั้งภายนอก-ภายในวัด ได้ประกาศจัดระเบียบพื้นที่โซนนิ่งหน้าวัด ห้ามไม่ให้มีพ่อค้าแม่ค้ามาวางขายของในพื้นที่ห้ามขาย เพื่อเป็นการจัดระเบียบ ตามขั้นตอนการเสนอองค์พระธาตุพนมขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก นอกจากนี้ยังมีการปลดคณะกรรมการวัดชุดเก่า และแต่งตั้งคณะกรรมการวัดชุดใหม่ เพื่อป้องกันกลุ่มฉวยโอกาสแสวงหาผลประโยชน์จากวัด

ล่าสุดยังเป็นปัญหาต่อเนื่องอีก หลังจากพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าส่วนหนึ่ง ที่ขายดอกไม้เร่ ลอตเตอรี่แผงลอย อยากลองดีและท้าทายกฎหมาย โดยแหกกฎเหล็กฝ่าฝืน นำสินค้าเข้าไปขายในพื้นที่ที่จัดระเบียบหน้าวัด โดยจัดเป็นพื้นที่โซนนิ่งห้ามขายตรงบริเวณนั้น และได้จัดพื้นที่ให้วางขายชั่วคราวไว้เรียบร้อยแล้ว

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ในฐานะไวยาวัจกร และประธานดูแลประสานงานบริหารจัดการทั้งภายนอก-ภายในวัด จึงได้ประกาศผ่านสื่อ ขีดเส้นตายให้เวลาพ่อค้าแม่ค้า ที่ยังฝ่าฝืนคำสั่งจัดระเบียบว่า ภายในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 หากยังไม่ออกจากพื้นที่บริเวณโซนนิ่ง จะดำเนินการปิดพื้นที่วัดพระธาตุพนมฯ ห้ามเข้าสักการะบูชาเป็นเวลา 1 เดือน จนกว่าจะมีการจัดระเบียบเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากมีการเจรจาตกลงไปแล้วหลายรอบ แต่ยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ากลุ่มหนึ่งที่ไม่ยอมปฏิบัติตามแหกกฎเหล็กฝ่าฝืนคำสั่ง จึงมีความจำเป็นต้องมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

แก๊งโจ๋โหด! ไล่ยิงเด็กวัย 14 ตกรถดับ ตร.จ่อออกหมายจับ

จากกรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอย เด็กชายอนันต์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องโอ๊ค อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2