เป็นลมกันระนาว! ยืนรอใช้สิทธิ ท่ามกลางแดดร้อนจัด  

คึกคัก ประชาชนชาวสมุทรปราการ แห่มาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างคับคั่ง ท่ามกลางอากาศร้อนจัด จนเกิดอาการเป็นลมหลายราย  

14 พ.ค.2566 –  บรรยากาศการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัดสมุทรปราการพบว่าเป็นไปอย่างคึกคัก หลายหน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนจำนวนมากแห่มารอต่อคิวใช้สิทธิกันตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบเลือกตั้ง และทันทีเมื่อถึงเวลาแปดนาฬิกา ผู้อำนวยการคุมหน่วยเลือกตั้ง แต่ละหน่วยได้ตรวจเช็ดบัตรและหีบเลือกตั้ง โดยประกาศเปิดการลงคะแนนเลือกตั้ง ประชาชนที่มารอคิวใช้สิทธิก็เริ่มทยอยใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก ถึงแม้ว่าบางหน่วยเลือกตั้ง จะต่อแถวกันท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว

โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 46 บริเวณที่ว่างข้างโรงเรียนชำนิ จุดนี้มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6 หน่วย พบประชาชนมาต่อแถวรอใช้สิทธเป็นจำนวนมาก ซึ่งจุดนี้มีเต็นท์ไม่เพียงพอต่อประชาชน ทำให้ต้องต่อแถวกลางแดด ทำให้มีประชาชนเป็นลมแล้วจำนวน 3 ราย หน่วยกู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการจึงต้องเร่งปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ ขณะที่หลายหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่สมุทรปราการก็พบว่ามีคนเป็นลมขณะรอใช้สิทธิแล้วหลายราย

 ด้านชาวบ้าน ระบุว่า  การจัดการของเจ้าหน้าที่ไม่ดีพอ มาตั้งแต่เช้ายังไม่ได้เลือก รถก็ติด อากาศก็ร้อน เต็นท์ก็ไม่เพียงพอกับประชาชน ต้องมายืนกลางแดดรอใช้สิทธิ อยากให้เจ้าหน้าที่จัดการให้ดีกว่านี้ เพราะมีชาวบ้านเป็นลมแดดแล้วหลายคน กลัวคนจะเป็นฮีทสโตรกกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน