นครพนมร้อนฉ่า ปลดฟ้าผ่า 2 อดีตรองนายกเล็ก ทต.ธาตุพนม

นครพนมวุ่น  2 อดีตรองนายกเล็ก ทต.ธาตุพนม โต้คาใจถูกปลดฟ้าผ่า เชื่อมีนัยการเมือง เพราะต่างถือหางคนละพรรคถึง 3 ขั้ว

14 พ.ค.2566 –  นายสมชาย นันทิเกียรติกุล อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 1 พร้อม นายสากล ไกษร อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 2 และ นายนิพล ไกษร ประธานสภาเทศบาลตำบลธาตุพนม รวมถึงสมาชิกสภาเทศบาลฯส่วนหนึ่ง และเป็นแกนนำการเมือง  ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจต่อพี่น้องประชาชน กรณี นายสรรชัย ธ.น.ตื้อ หรือนายกเป้ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้ลงนามในคำสั่งปลดรองนายกเทศมนตรี พร้อมกันทั้ง 2 คน มี นายสมชาย นันทิเกียรติกุล  และ นายสากล ไกษร โดยในหนังสือคำสั่ง ระบุว่า ไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามนโยบาย และสนองนโยบายนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธาตุพนม อีกทั้งสร้างความแตกแยก หรือก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการบริหารงาน เพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่น จนทำให้หมดความไว้วางใจ  โดยมีการแต่งตั้งตามคำสั่งที่ 312/2564 รวมระยะเวลาดำรงตำแหน่ง ประมาณ 2 ปี และมีผลปลดตามคำสั่ง

 ทั้งนี้ นายสมชาย นันทิเกียรติกุล อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 1 เปิดเผยว่า การออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนครั้งนี้ ไม่มีเจตนาจะทวงตำแหน่งคืน แต่ต้องการทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน  เพราะถูกใส่ร้ายบิดเบือนความจริง ตนทำงานพัฒนามานานนับปี ประชาชนรู้ดี ไม่มีเจตนาอย่างอื่น ส่วนใหญ่นายกเทศมนตรีเองทั้งนั้น ที่ไม่ต้องการมีส่วนร่วม ตัดสินใจเอง บริหารเองทุกอย่าง ไม่สอบถามความคิดเห็นทีมผู้บริหาร ทำให้สมาชิกสภาเทศบาลส่วนใหญ่ ไม่ยอมรับ ในการบริหารของนายกเทศมนตรี เชื่อว่าเป็นปมสำคัญที่เกิดความไม่พอใจสั่งปลด

นายสมชาย ระบุว่า ส่วนปมการเมืองระดับชาติ ในการเลือกตั้ง เชื่อว่าอาจมีส่วน และมีนัยทางการเมืองแน่นอน ตนเองยอมรับสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ส่วนนายสากล ไกษร อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 2 สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ สำหรับนายกชัดเจนสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งที่มาจากคำสั่งปลด และจะคอยติดตามดูว่า จะตั้งใครมาแทน หากเป็นฝ่ายการเมืองตรงข้าม ยิ่งเชื่อมั่นว่ามาจากนัยการเมืองระดับชาติ อย่างไรก็ตามฝากทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน สิ่งที่ออกคำสั่งปลดเป็นการบิดเบือนความจริง ที่ระบุทำให้แตกแยก ไม่สนองนโยบาย โดยตนเองและทีมสมาชิกสภาเทศบาลส่วนใหญ่ พร้อมที่จะรับใช้พัฒนาท้องถิ่น ตามมติของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ วอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบการบริหารงานทุกขั้นตอนของเทศบาลตำบลธาตุพนม

 ด้าน  นายสากล ไกษร อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 2 เปิดเผยว่า สำหรับปมการออกคำสั่งปลด ตนเองเชื่อมั่นว่านอกจากปมการเมืองคนละขั้ว ยังมีปมความขัดแย้ง กรณีการประชุมสภาครั้งที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีได้นำข้อเสนอเข้าสภาเทศบาล เพื่อพิจารณาโครงการงบเงินกู้ จำนวนกว่า 4 ล้านบาท ตามแผนพัฒนาตลาดสดเทศบาลตำบลธาตุพนม รวมถึง เสนอโครงการเงินกู้งบพัฒนาสาธารณูปโภคทั่วไป กว่า 30 ล้านบาท แต่ถูกตีตกสภาไม่เห็นชอบ

” สมาชิกสภาหวั่นกระทบการเงินการคลัง เพราะเทศบาลต้องเป็นภาระหนี้สิน ทางสภาจึงไม่เห็นควรอนุมัติโครงการ แต่ไม่ใช่ว่าไม่เห็นด้วยกับการพัฒนา แต่ปัญหาความเดือดร้อนของการพัฒนาตลาด เราทราบว่าเป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน แต่ในการเสนอขอสภาอนุมัติงบ ไม่มีรายละเอียด มีเพียงกระดาษแผ่นเดียวมานำเสนอ แล้วถามว่าเหมาะสมหรือไม่ที่สภาเทศบาลจะพิจารณาอนุมัติโครงการ สำคัญที่สุดในการออกหนังสือคำสั่งปลด มีข้อความที่รุนแรง และสร้างความเสื่อมเสีย ตนเองไม่ต้องการอะไรนอกจากความเป็นธรรมทางสังคม และให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสิน” นายสากล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

วันที่ 7 เดือน 7 ฉลองยิ่งใหญ่ 'แลนด์มาร์กพญานาค'

ครบ 8 ปีกำเนิดแลนด์มาร์กพญานาค จากพลังศรัทธาสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก ถือฤกษ์บวงสรวงวันที่ 7 เดือน 7 ทุกปี พานบายศรีสูงสุดในประเทศ และนางรำ 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ