ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา​ไปเลือกตั้ง รถไฟสายอีสานแน่นทุกขบวน​

ประชาชนที่ทำงานตามจังหวัดต่างๆ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนาเตรียมเลือกตั้ง ส.ส.พรุ่งนี้ ทำรถไฟสายอีสานแน่นทุกขบวนหลายคนยอมตีตั๋วยืนเพื่อกลับให้ทันเลือกตั้ง ด้านผู้ช่วยนายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ เผยคนแห่ซื้อตั๋วรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนาคึกคักทั้งกลางวันกลางคืน

13 พ.ค.2566 - บรรยากาศที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ได้มีประชาชน นักศึกษา มารอซื้อตั๋ว และรอขึ้นรถไฟที่บริเวณชานชลาอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาเตรียมตัวไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.2566)​ ขณะเดียวกันก็มีประชาชนที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล รวมถึงนักศึกษาที่ศึกษาอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ก็ใช้บริการรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนายังจังหวัดภาคอีสานตอนล่างคึกคักเช่นกัน ส่งผลให้ขบวนรถไฟที่วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ – ปลายทางอุบลราชธานี มีผู้โดยสารแน่นทุกขบวนหลายคนยอมตีตั๋วยืน เพื่อจะเดินทางกลับให้ทันวันเลือกตั้ง

จากการสอบถามนายสามารถ เภสัชชา ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ กล่าวว่า ช่วงนี้มีประชาชนใช้บริการรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนาคึกคักทั้งกลางวัน กลางคืน คาดว่าน่าจะเตรียมกลับไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 14 พ.ค.2566 ส่งผลให้มีผู้โดยสารเต็มทุกขบวนทั้งเที่ยวขึ้นและเที่ยวล่อง และคาดว่าผู้โดยสารจะใช้บริการหนาแน่นไปจนถึงหลังเลือกตั้ง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด