เร่งค้นหานักท่องเที่ยวรัสเซีย คลื่นซัดจมน้ำแหลมพรหมเทพ

12 พ.ค.2566 - นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เทศบาลตำบลราไวย์ได้รับแจ้งจาก ศูนย์นเรนทรว่ามีคนแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำ อยู่ที่บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จึงได้สั่งการให้ไลฟ์การ์ดนำเจ็ตสกีออกไปที่เกิดเหตุ และให้งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์ นำเรือออกไปตรวจสอบพื้นที่

เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้พบนักท่องเที่ยวอยู่ในน้ำ 2 คนอยู่บนโขดหิน 2 คน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการช่วยเหลือขึ้นบนฝั่ง อย่างปลอดภัยรวม 3 คน จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ทราบว่า เป็นชาวรัสเซีย รวม 4 คน มาเดินถ่ายรูปเก็บภาพบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ขณะถ่ายรูปอยู่นั้นได้เกิดคลื่นซัด พลัดตกลงในทะเล 2 คน ทั้ง 2 คน พยายามว่ายเข้าหาฝั่ง ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ทันท่วงที จำนวน 1 คน ส่วนอีก 1 คน คาดว่าหมดแรง ได้จมน้ำสูญหายต่อหน้าเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่งานกู้ชีพ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ดำน้ำบริเวณที่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียสูญหาย และเทศบาลตำบลราไวย์ได้ตั้งศูนย์ บัญชาการ ค้นหานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียสูญหาย โดยตั้งศูนย์ฯ ที่ หาดยะนุ้ยตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อรับเรื่องข่าวสารต่างๆและวางแผนการค้นหาผู้สูญหายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน