ผวาคุณไสย! เด็กเล่นน้ำเหยียบเศียรพ่อแก่ถูกทิ้ง กู้ภัยผงะเจอกระดูกมนุษย์-ตะปูเพียบ

แม่ไม่สบายใจหลังลูกชาย วัย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำอ่างหนองทะลอก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เท้าเหยียบโดนวัตถุบางอย่างยกขึ้นมาตกใจพบเป็นเศียรพ่อแก่สภาพสมบูรณ์ถูกทิ้งในน้ำ คาดเป็นของคนที่นำไปบูชาแล้วดูแลรักษาไม่ได้จึงนำมาทิ้ง กู้ภัยรุดตรวจสอบพบ กระดูกมนุษย์และตะปูใกล้จุดที่พบเศียรพ่อแก่จำนวนมาก เตรียมหารือผู้รู้ทำพิธีเชิญไปไว้ที่เหมาะสม

10 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า วรรณวิสา นาดี โพสต์ภาพ “เศียรพ่อแก่” พร้อมข้อความว่า "วันนี้พาลูกมาเล่นน้ำอ่างหนองทะลอก ลงน้ำเล่นลูกว่าเหยียบอะไรไม่รู้เหมือนก้อนเลยยกขึ้นมา ปรากฏว่าเจอสิ่งนี้ ขอความรู้จ้า เขานำมาทิ้งลงน้ำเพื่ออะไร เป็นพิธีอะไรหรือเปล่า เอาขึ้นมาไว้ข้างบนแบบนี้จะเป็นอะไรมั้ย"

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานเจ้าของโพสต์ พร้อมลูกชายที่เป็นคนพบ และหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงอ่างเก็บน้ำหนองทะลอกบริเวณที่เด็กระบุว่าเจอเศียรพ่อแก่ ก็ยังพบเศียรพ่อแก่ฤาษีเสียบไว้อยู่บนต้นไม้ริมอ่างเก็บน้ำหนองทะลอก ซึ่งอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ยังไม่มีใครเคลื่อนย้ายไปไหน

ขณะที่หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ก็ได้เดินตรวจสอบบริเวณริมอ่าง ก็พบกระดูกมนุษย์และตะปูปะปนรวมอยู่กับกระดูกจำนวนมาก ทั้งยังมีเศษผ้าขาวด้วย ลักษณะเหมือนกันการใช้ผ้าขาวห่อกระดูกและตะปูมาทิ้งหรือถ่วงน้ำหรือไม่ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวอะไรกับเศียรพ่อแก่ที่พบหรือไม่ ซึ่งก็เป็นเพียงการสันนิษฐานเพราะไม่มีใครทราบเจตนาที่แท้จริง ของผู้ที่นำเศียรพ่อแก่มาทิ้ง

สอบถาม เด็กชายยศภัทร หรือน้องนาวา อายุ 10 ขวบ ก็เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมาจะมาเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำหนองทะลอกแห่งนี้กับคุณตาบ่อยครั้ง โดยครั้งล่าสุด มาเล่นติดต่อกัน 2 วัน วันแรกไม่เจออะไร แต่วันที่สองซึ่งแม่มาด้วยแต่แม่รออยู่ข้างบน ส่วนตนก็ลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ ตามปกติ แต่พอลงเล่นได้สักพักความลึกระดับเอว ก็เหมือนไปเหยียบโดนอะไรบางอย่าง จึงหยิบขึ้นมาดูก็พบเป็นหน้ากากคล้ายรูปคน ซึ่งตนไม่เคยเห็นมาก่อนก็ตกใจ รีบเอาไปให้แม่ดูแม่ก็บอกว่าที่เห็นเป็นเศียรพ่อแก่ฤาษี เป็นบรมครูซึ่งกลุ่มศิลปิน หรือประชาชนทั่วไปเคารพบูชา พอแม่อธิบายให้ฟังก็เลยไม่กลัว

ด้าน น.ส.วรรณวิสา นาดี หรือน้ำ อายุ 31 ปี แม่น้องนาวา เล่าว่า ที่ผ่านมาลูกชายจะมาเล่นน้ำกับคุณตา ส่วนตัวเองอยู่อีกอำเภอหนึ่งก็ไม่ค่อยได้มาด้วย แต่ครั้งล่าสุดออกมาด้วยเพราะเห็นว่ามีเพื่อนลูกมาด้วยหลายคนก็เป็นห่วง แต่พอลูกลงไปเล่นน้ำไปแป๊บเดียวก็ตะโกนบอกแม่ว่าเหยียบโดนอะไรบางอย่าง และลูกก็หยิบขึ้นมาดู พอตนเห็นก็รู้ทันทีว่าเป็นเศียรพ่อแก่ฤาษี แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเศียรหน้าอะไร แต่รู้ว่าน่าจะเป็นบรมครู ปู่ฤาษี แน่นอน เพราะตนก็เคยครอบเศียรแบบนี้เพราะที่ผ่านมาก็ต้องครอบครูก่อนจะทำบายศรี หลังจากลูกเอามาให้ดูตอนแรก ก็คิดว่าจะอัญเชิญกลับไปด้วย แต่พอคิดอีกทีก็ไม่กล้าเพราะไม่รู้ว่าจะทำถูกต้องหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีลางอะไรที่บ่งบอกว่าจะเจอเศียรพ่อแก่ในน้ำ ส่วนคนที่นำเศียรพ่อแก่มาทิ้งก็สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นคนที่เขาเรียนคาถาอาคมหรือมีวิชาบางอย่าง แต่ไม่สามารถดูแลหรือครอบครองสิ่งนี้ได้ จึงได้นำเศียรมาทิ้งในน้ำ ส่วนกรณีที่ลูกชายเป็นคนเจอ ตนก็จะได้ไปปรึกษาหารือผู้รู้หรือพระ ว่าจะต้องทำพิธีอะไรหรือไม่ และจะต้องอัญเชิญไปไว้ในที่เหมาะสมอย่างไร หากปล่อยทิ้งไว้แบบนี้น่าจะไม่เหมาะสมเพราะตนเข้าใจว่าเศียรพ่อแก่ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ผู้คนในแวดวงบันเทิง หรือประชาชนทั่วไปเคารพนับถือและนำไปบูชา

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบ้านคอกควาย อยู่ใกล้กันกับอ่างเก็บน้ำหนองทะลอก สอบถามพระประถม อาภากะโร พระลูกวัด บอกว่า มีกู้ภัยเข้ามาสอบถามหลวงพ่อเรื่องที่พบเศียรพ่อแก่ ซึ่งหลวงพ่อก็ไม่กล้าที่จะไปดูเนื่องจากของพวกนี้เป็นของที่มีครูชั้นสูง และคนที่เอาไปทิ้งน่าจะครอบครองไม่ได้ หรือเกิดอาเพศกับเขา ทำให้ต้องเอาสิ่งของดังกล่าวไปทิ้งในน้ำ แต่ก็อยากให้ผู้ที่มีความรู้ไปทำพิธีเชิญไปประดิษฐานหรือเก็บรักษาไว้ที่ศาลไหนก็ได้เพื่อความเหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ต่างชาติชื่นชม 'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย2024' สนามช้างฯจัดดี มาตรฐานเยี่ยม

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปลื้มความสำเร็จ ซีรีส์ดวลความเร็วซูเปอร์คาร์สุดหรู ระดับเวิลด์คลาส รายการยอดนิยมของโลกอย่าง “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024” สนาม 5-6 ทั้งในแง่ ผลงานนักแข่ง "เทอร์โบ" มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม อีบีเอ็ม จิ๊กกะ เรซซิ่ง ผงาดแชมป์ในคลาส Am ทั้งสองเรซ และภาพรวมของการจัดงานที่ได้เสียงชื่นชมอย่างมาก