ร้อนจัด! 'ตัวเงินตัวทอง' เล่นน้ำพุหน้าร้านอาหาร

8 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางบ่อ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีตัวเงินตัวทอง เข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง เดินทางไปตรวจสอบ

พอไปถึงพบว่า ตัวเงินตัวทอง ความยาวกว่า 2 เมตร ลงไปซุกอยู่ในบ่อน้ำพุคลายร้อน บริเวณหน้าร้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงใช้อุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน พยายามเอาบ่วงไปคล้องคอตัวเงินตัวทองอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ถึงจะสามารถเอาบ่วงไปคล้องคอตัวเงินตัวทองเอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกคนจะเข้าไปจับหางเอาไว้ แล้วยกขึ้นมาจากบ่อน้ำพุ นำออกไปที่หน้าร้าน แล้วทำการมัด ก่อนจะนำออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนต่อไป

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ถ้าเจอสัตว์เลื้อยคลาน หรือ สัตว์มีพิษต่างๆ เข้าบ้านเรือน รถยนต์ หรือ แม้กระทั่ง เจออยู่ตามท้องถนน ต้องอยู่ให้ห่าง อย่าเข้าไปจับเอง เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย โดยให้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่นั้น เพราะเจ้าหน้าที่นั้นมีอุปกรณ์ในการจับ และ มีการฝึกฝนจนชำนานแล้ว ไม่มีค่าบริการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียโทรหาผัวเก่าช่วยสะเดาะกุญแจ เจอผัวใหม่หึงหวงใช้มีดฟันกันเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้บาดเ

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข