น้ำป่าดินโคลนทะลัก ชาวบ้านหนีตายกลางดึก บ้านพังยับ 50 หลังคาเรือน เสียชีวิต 1 ราย

น้ำป่าไหลหลากลงจากเทือกเขาบรรทัดใกล้รุ่งสาง ทะลักเข้าท่วมบ้านริมเชิงเขา ชาวบ้านหนีตายกว่าครึ่งร้อยครอบครัว ผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำไม่ทันตายคาบ้าน วัวล่ามไว้หน้าบ้านจมน้ำตาย บ้านพังยับ ทรัพย์สินในบ้านเสียหาย ทางราชการ ตชด. 435 ตรัง เข้าอพยพชาวบ้านเร่งด่วน

2 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดตรังได้เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าพร้อมดินโคลนไหลท่วมบ้านเรือนทรัพย์สินเสียหายทั้งหมดกว่า 50 ครัวเรือน รถยนต์เสียหายจำนวนหลายคัน มีผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิต 1 ราย วัวล้มตาย 3 ตัว 

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลโพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาตี 2 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างหนักชาวบ้านไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน ต้องปล่อยให้จมไปกับสายน้ำดินโคลนต่อหน้าต่อตา หอบลูกหลานหนีเอาชีวิตรอดไว้ก่อน เดือดร้อนกว่า 50 ครัวเรือน

ซึ่งสภาพในพื้นที่ขณะนี้ระดับน้ำได้ลกลงแล้วเหลือเพียงร่องรอยเศษซากความเสียหายที่กระแสน้ำพัดทำลาย ชาวบ้านต่างช่วยกันขนข้าวของเครื่องใช้ออกมานอกตัวบ้าน ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งหมด และช่วยกันล้างบ้านเพราะเป็นดินโคลน

นางยินดี ช่วยเรื่อง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้ช่วงตี 02 .00 น. ฝนตกหนักมีเสียงฟ้าร้องฟ้าแล๊บ และ ไฟฟ้าก็ดับ ตนจึงออกมาเปิดประตูระดับน้ำขึ้นสูงถึงหน้าแข้ง เปิดประตูได้เพียง 10 นาทีกระแสน้ำพัดเข้า บ้านอย่างรวดเร็วเก็บข้าวของไม่ทันต้องพาหลานหนี บนถนนระดับน้ำก็ขึ้นสูง ข้าวของภายในบ้านเสียหายหมดเลย ตู้เย็น ถังขวดน้ำดื่มที่มีน้ำอยู่เต็มก็ลอยออกมาอยู่นอกบ้าน ซึ่งเมื่อคืนนี้ฝนตกอยู่นานแต่ไม่เคยมีเหตุการณ์น้ำจม ชาวบ้านทุกคนแถวนี้ก็ไม่มีใครลุกขึ้นจากที่นอน แต่พอฟ้าร้องเสียงดังสนั่นต่างก็ลุกขึ้นดูแต่ขนย้ายข้าวของไม่ทันเพราะกระแสน้ำเข้าท่วมเร็วมาก เพราะด้านหลังเป็นคลองปริมาณน้ำเอ่อจากคลองเข้าท่วมบ้านเรือน อายุตนเอง 50 ปีกว่าปีแล้วยังไม่เคยเจอน้ำผ่านถนนครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ทางด้านนายธีรโรจน์ แก้วพิทักษ์ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ที่ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน กล่าวว่า ความเสียหายตอนนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจเบื้องต้น จำนวน 50 ครัวเรือน ข้าวของได้รับความเสียหายทั้งหมด สาเหตุเกิดจากน้ำจากเขื่อนพังไหลทะลักมาสมทบน้ำป่าทำให้กระแสน้ำแรงมากขึ้น การช่วยเหลือตอนนี้มีทางเจ้าหน้าที่ ปภ. อบจ. เข้ามาช่วยเหลือขนข้าวของชาวบ้าน

เบื้องต้นตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวน 50 ครัวเรือน รวมทั้งบ้านเรือนที่อยู่หลังโรงเรียนโคกทราย 10 ครัวเรือน มีวัวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ล่ามไว้ตอนกลางคืนหนีน้ำไม่ทันล้มตาย 3 ตัว และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายทวี แป้นนวล อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 1 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นผู้ป่วยติดเตียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ. แจ้ง เชียงราย - น่าน แม่ฮ่องสอน แพร่ ยังต้องรับมือน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยแพร่ รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันนี้ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

สนทช.เฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ

สนทช.ลุยอีสานติดตามเฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ กรณีมีฝนตกซ้ำมั่นใจเอาอยู่ คาดไม่เกิน 7 วันสู่ภาวะปกติ

เหนือ อีสาน กทม. ยังต้องรับมือฝนตกหนักวันนี้ เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

สยบเฟกนิวส์! ชลประทานเชียงราย ชี้แจงข่าว 'ฝายน้ำกก' แตกแล้วไม่เป็นความจริง

นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ชี้แจงเกี่ยวกับคันน้ำกกที่ขาด คือตลิ่งฝั่งซ้ายของลำน้ำกก ที่อยู่ด้านเหนือน้ำของตัวฝายเชียงราย ซึ่งมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ