กองทัพภาค 4 แจงปมคนร้ายยิงชาวบ้านดับ เป็นกำลังพลหนีราชการ-โดนปลดออก

2 ธ.ค.2564 - พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.นูรีตา ยาโก๊ะ อายุ 44 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 129/3 ม.6 ต.จ้ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้พร้อมอาวุธปืนพกส่วนตัว ต่อมา ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ ส.อ.สหชาติ หอเป็น สังกัด ร. 151 พัน.3 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งกำลังพลดังกล่าวเป็นผู้ปฏิบัติงานในที่ตั้งปกติ ไม่ได้บรรจุราชการสนาม

จากการตรวจสอบพบว่า ส.อ.สหชาติ อยู่ในระหว่างถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงเนื่องจากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยก่อนหน้านี้ เคยกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน และถูกลงทัณฑ์ทางวินัยมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนนโยบาย และระเบียบของกองทัพบก ดื้อดึง ขัดขืน และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา โดยอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติลงทัณฑ์ทางวินัย และเสนอปลดออกจากราชการ ซึ่งในระหว่างนั้นส.อ.สหชาติ ได้หนีราชการออกไปจากหน่วยไม่สามารถติดต่อได้

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับแจ้งจาก สภ.ตากใบ ว่า ส.อ.สหชาติได้ก่อ
เหตุยิง น.ส.นูรีตา ยาโก๊ะ เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุบริเวณ ด่านตรวจเข้าไปรษณีย์ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ทั้งนี้หลังทราบเหตุ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดสั่งพักราชการ เรียบร้อยแล้ว สำหรับด้านคดีจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย โดยกองทัพยืนยันจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ผุดไอเดีย 'รัฐสภาพบประชาชน' ประเดิมนราธิวาส ดำเนินงาน 4 ส่วน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา แถลงข่าวโครงการรัฐสภาเพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

นายกฯ จะลงพื้นที่นราธิวาสภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจออนทัวร์ 10 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังต่อสายหารือและรับฟังรายงานจาก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีเกิดเหตุความไม่สงบ 6 จุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

กองทัพภาคที่ 4 ยันไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด

ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าว กรณีทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายคู่กรณีซึ่งเป็นหญิงสาว และได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อต่าง ๆ นั้น