ยังไม่เจอสาเหตุ 'หอเตือนภัยสึนามิ' ดังเอง เช็กอุปกรณ์พบปกติ

28 เม.ย. 2566 – สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 19.00 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา นายอุดมพร กาญจน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ พร้อมด้วยนายเชาวลิต นิฒรรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต 18 ภูเก็ต นางสาวศรัญพักตร์ ตันติวงศ์ไพศาล ประธานเพื่อนเตือนภัยภูเก็ต และนายรังสิต มูลหลวง เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงจากบริษัท เรย์แด้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหอเตือนภัยสึนามิทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย

1.WH07 ติดกับโรงแรมกมลา บีช ฮานีลากูน่าภูเก็ต (ชายหาดด้านหลังสภ.กมลา) ต.กมลา อ.กะทู้

2.WH10 หาดบางเทา-เลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง

3.WH15 ติดกับโรงแรมกะตะธานี ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต

ซึ่งส่งสัญญาณเตือนภัยโดยไม่ทราบสาเหตุและก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนประชาชนในบริเวณใกล้เคียงเมื่อเวลา 03.43 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น

จากการตรวจสอบหอเตือนภัยฯ ดังกล่าว ผลปรากฏว่าไม่พบความผิดปกติของอุปกรณ์ รวมถึงได้มีการพูดคุยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชน สถานประกอบการ และนักท่องเที่ยว ให้มีความเข้าใจ ไม่ตื่นตระหนก ทั้งนี้ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบสาเหตุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตดินโคลนถล่มภูเก็ต เบื้องต้นเสียชีวิต 5 ราย สูญหาย 4 บาดเจ็บอื้อ

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังและดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

'ภูเก็ต' ท่วมหนัก! สนามบินแจ้งเตือน เผื่อเวลาเดินทาง 3-4 ชม.

ภายหลังฝนตกหนัก ตั้งแต่คืนวันที่ 18 ส.ค. ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 19 ส.ค. ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตเกิดน้ำท่วมขังรอระบาย ในพื้นที่อำเภอถลาง

'ชัยชนะ' แฉ 'ทุนจีนเทา' แผ่อิทธิพลถึงภูเก็ต ยึดธุรกิจเช่า ใช้ป้ายทะเบียนปลอม คนขับก็จีน

ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

เรือประมงอับปาง 8 ลูกเรือลอยคอกลางทะเล โชคดีได้รับความช่วยเหลือปลอดภัย

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว.ภก) ได้รับแจ้งจากศูนย์ Pipo ภูเก็ต เวลา 07.03น.ว่า ศูนย์ Pipo ระนอง รายงานเหตุการณ์ เรือ ทวีลาภ 7 เรือ

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน

'เศรษฐา' จุดประกายฝรั่งปิดซอยต่อยมวย ต่อยอดธุรกิจ Martial arts 

“เศรษฐา” โพสต์เฟซบุ๊ก ภูเก็ตมีฝรั่งปิดซอยต่อยมวยกันแล้ว หวัอยากให้ทั้ง ฝรั่ง จีน แขก ไทย อยากมาปิดซอยเรียนต่อยมวยที่ประเทศไทย จุดประกายธุรกิจ martial arts