แห่ส่งท้ายสงกรานต์พระประแดง จนท.ขีดเส้นเล่นน้ำจบที่หนึ่งทุ่ม

ประชาชนแห่ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์  พระประแดง ขณะที่ผู้การปากน้ำออกตรวจเยี่ยม  ล้อมคอกความปลอดภัยให้อยู่ภายใต้กฎหมาย ขีดเส้น 19.00 น.จบงานเล่นน้ำ

23 เม.ย.2566 – เมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ ตรวจเยี่ยม ศปภ.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยมี พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง พร้อมชุดปฏิบัติการ ได้รายงานเหตุการณ์ปกติ ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นโดยรวมบรรยากาศสงกรานต์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และผู้การปากน้ำได้ตรวจศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิดที่ ศปก สภ.พระประแดง กล้องในพื้นที่ทั้งหมดมีกว่า 100 ตัว ตามจุดสำคัญ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้คอยระงับเหตุอีกด้วย

ส่วนบรรยากาศรอบเมืองพระประแดงมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะหน้าเวทีคอนเสิร์ตบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง เพราะมีอุโมงค์น้ำให้ประชาชนเข้าไปร่วมเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ในวันนี้เป็น วันเล่นสงกรานต์พระประแดง ก็เป็นช่วงสุดท้ายของประเทศในเทศกาลสงกรานต์ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ เราก็ได้มีการจัดโซนนิ่งในการ ให้มีการเล่นน้ำโดยเฉพาะ  อยู่ในบริเวณด้านในตลาดในช่วงสงกรานต์ที่มีคอนเสิร์ต เราก็มีการตั้งจุดคัดกรองมีการออกคำสั่งกับเจ้าพนักงานจราจรห้ามนำรถบรรทุกน้ำเข้าไป ส่วนบริเวณอื่นๆก็เล่นได้ตามปกติแต่ว่าก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“อยากจะเตือนว่าในกรณีสงกรานต์พระประแดงนี้ เรามีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 500 นาย ให้อยู่ประจำจุดต่างๆ เพื่อเป็นการห้ามปรามเหตุ โดยเราวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 200 จุดโดยทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็อยากจะขอความร่วมมือกับประชาชน ในการเล่นน้ำสงกรานต์ก็ให้คำนึงถึงกฎหมาย ให้คำนึงถึงสิทธิของประชาชน คนเล่นสงกรานต์ทั่วไปด้วยถ้าเขาไม่สมัครใจเล่น ก็ไม่ต้องไปบังคับ ถ้าเขาสมัครใจเล่นก็ว่าไป แต่ก็ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมายอย่าไปทำผิดอนาจารใช้ความรุนแรง ข่มขู่ ก็อาจจะทำให้การเล่นสงกรานต์ไม่สนุกและผิดกฎหมายด้วย” พล.ต.ต.พัลลภ ระบุ

พล.ต.ต.พัลลภ ระบุว่า นอกจากนี้อยากจะเตือนพี่น้องประชาชนผู้ที่เล่นสงกรานต์พระประแดงด้วยว่า  ในพื้นที่พระประแดงบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ เข้าไปในกระเพาะหมูรวมถึง ตรอกซอกซอย ทุกจุดห่างกันประมาณ 100 เมตร จะมีกล้องวงจรปิดติดทั้งหมดเพราะฉะนั้นการกระทำความผิดอะไรต่างๆ ก็สามารถจะมองเห็นได้จากกล้องวงจรปิด สามารถนำมาเป็นพยานหลักฐานได้

“เพราะฉะนั้นการเล่นน้ำสงกรานต์ก็ขอให้อยู่ภายใต้บังคับของกฎหมาย ส่วนระยะเวลาของการเล่นสงกรานต์ในครั้งนี้ขอความร่วมมือไม่เกิน 19.00 น แต่ในช่วงเวลาของ 18.00 น. เราก็จะเริ่มประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนว่าให้เลิกเล่นเพราะว่ากลางคืนจะอันตราย เพราะว่าการสาดน้ำ ลงบนพื้นผิวถนน รถวิ่งสัญจรไปมาก็จะอันตราย อาจจะเป็นการกระทำโดยประมาท หรือทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ  เราจึงอยากจะขอความร่วมมือว่าเวลาประมาณ 18.00 น. ให้เลิกเล่นสงกรานต์” พล.ต.ต.พัลลภ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง