ทิ้งท้ายสงกรานต์ บขส.โคราชยังแน่น คนอีสานเดินทางกลับไปทำงานกรุงเทพฯ

17 เม.ย.2566 - ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ โดยมีคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา ร่วมคณะ มีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา รายงานผลปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รวมถึงมาติดผลการตรวจเช็คสภาพรถ การสุ่มตรวจพนักงานขับรถให้มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งการควบคุมความเร็วรถโดยสารด้วยระบบ GPS

ในช่วงที่ผ่านมายังไม่พบผู้ขับขี่ที่มีสารเสพติด หรือมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบเพียงการวิ่งแช่เลนขวาจำนวนหลายคัน ซึ่งทางขนส่งได้แจ้งเตือนแล้ว โดยเส้นทางกรุงเทพฯ ผู้ประกอบการฯได้เพิ่มเที่ยวรถจาก 200 เที่ยวเป็น 400 เที่ยวให้บริการได้อย่างเพียงพอ เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมทั้งได้ไปพบปะเยี่ยมถามไถ่พี่น้องประชาชนที่มาขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับไปทำงานยังกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดภาคต่าง ๆทางภาคตะวันออก ซึ่งสร้างอบอุ่นใจให้ผู้เดินทางที่มีพ่อเมืองมาส่งในการเดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 ตลอดทั้งวันและช่วงบ่ายมีพี่น้องประชาชนทยอยเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน และอำเภอต่างๆของ จ.นครราชสีมาจำนวนมากต่างหอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระไปซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดภาคตะวันออกที่ยังคงหนาแน่นต่อแถวยาวหน้าบริเวณช่องจำหน่ายตั๋วโดยสารและชานชาลาที่พักผู้โดยสาร ซึ่งพี่น้องประชาชนส่วนใหญที่มาจากต่างจังหวัด ต่างอำเภอต้องหอบหิ้วแบกหามเสบียงอาหารกันเต็มไม้เต็มมือและบางคนยังต้องอุ้มลูกจูงหลาน หลายคนแบกกระสอบข้าวสารบ้าง กระสอบข้าวเหนียวบ้าง น้ำหนัก 50-60 กก.เพื่อนำไปรับประทานประหยัดค่าใช้จ่ายได้หลายเดือน โดยทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมาที่มีการสั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสาร สายนครราชสีมา-กรุงเทพฯก็เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารให้ทันกับผู้โดยสารที่ทยอมมีมาเพิ่ม ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำน่าจะสามารถนำผู้โดยสารถึงจุดหมายได้หมด ไม่มีตกค้าง

ทั้งนี้จากสภาพการจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพ ทำให้ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารที่เข้ากรุงเทพฯ ต้องติดป้ายประกาศหยุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสารชั่วคราวเป็นระยะๆ เนื่องจากไม่มีรถโดยสาร เพราะต้องรอรถที่วิ่งไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ ตีรถกลับมารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งนครราชสีมา อย่างไรก็ตามทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมายืนยันว่าสามารถระบายผู้โดยสารได้หมด โดยไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่งอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

โคราชจัด 'มวยนาฏยุทธ' ต้อนรับ ครม. สัญจร

'รัดเกล้า' เผยโคราชร่วมผลักดัน Soft Power 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ พร้อมจัดโชว์มวยโคราชในการประชุม ครม. สัญจร 1-2 ก.ค. นี้