เปิดพัดลมทิ้งไว้! เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หมาแมวถูกไฟคลอกตาย 11 ตัว

17 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครราชสีมา จากสภาพอากาศร้อนจัด พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมาได้รับแจ้งได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพัก บ้านโนนไม้แดง ม.2 ซอยสามยอด ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงพร้อมด้วยนายบรรจบ ม่วงแม้น นายกเทศมนตรีตำบลสุรนารี รุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียวกลางสวน เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจากระเบียงด้านนอกจนโครงหลังคาพังถล่ม ก่อนลุกลามเข้าตัวบ้านชั้นใน ประสานรถดับเพลิง 3 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา เร่งให้การขช่วยเหลือและฉีดน้ำสกัดเพลิงเป็นการด่วน

บริเวณด้านนอกมีกรงสัตว์เลี้ยงหลายกรง ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า ถังแก๊ส อาหารสัตว์ ถูกไฟไหม้วอด โดยขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงจนสงบได้แล้ว ส่วนเบื้องต้นสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจร

ทั้งนี้ขณะกำลังเร่งดับเพลิง ปรากฏว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดังจากในตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทุบประตูเปิดเข้าไปช่วยเหลือสุนัข 1 ตัวออกมาจากกองเพลิง รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด สภาพเนื้อตัวมอมแมม ตื่นตกใจวิ่งหนีเตลิดเข้าป่า ท่ามกลางความลุ้นระทึกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ใช้เวลาฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ซากแมวถูกไฟคลอกตายอยู่ในกรง 9 ตัว แมวสีขาวสำลักควันตายอยู่ภายในบ้านอีก 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลถูกไฟคลอกตายอยู่ในบ้านอีก 1 ตัว รวมหมาแมวถูกไฟคลอกตาย 11 ตัว ข้าวของเครื่องใช้และทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด รวมทั้งมีอาวุธปืนด้วย

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนบ้านช่วยชีวิตแมว 4 ตัว ที่ถูกขังในกรง 2 กรง รอดจากกองเพลิงได้หวุดหวิด ส่วนสัตว์เลี้ยงพวกหมาพันธุ์พุดเดิ้ลและพันธุ์อื่น ๆ อีกกว่า 20 ตัว ถูกเลี้ยงขังกรงบริเวณรอบนอกตัวบ้าน พากันรอดชีวิต

นายสันติ สีทาบุตร อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง บอกว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านเดินทางไปส่งญาติที่ จ.สุพรรณบุรี กำลังเดินทางกลับ จึงไม่มีใครอยู่บ้าน ก่อนได้กลิ่นฉุนเหม็นไหม้ เหมือนไฟไหม้พลาสติก จากนั้นมีเปลวไฟลุกไหม้จากระเบียงด้านนอก ลุกลามเข้าไปในตัวบ้านอย่างรวดเร็ว จึงรีบช่วยขนย้ายกรงแมวออกมาจากกองเพลิงได้ 2 กรง มีแมว 4 ตัว จนมือถูกไฟลวกเป็นแผล ส่วนแมวที่อยู่ในกรงอีกหลายตัว ช่วยไว้ไม่ทัน เนื่องจากไฟไหม้รุนแรงมาก สันนิษฐานว่า เจ้าของบ้านเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้แมวที่อยู่ระเบียงบ้าน เกิดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นประกายไฟลุกไหม้ดังกล่าว

ด้านนายบรรจบ ม่วงแม้น นายกเทศมนตรีตำบลสุรนารี กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเจ้าของเป็นข้าราชการทหาร ซึ่งตอนนี้อยู่ จ.สุพรรบุรี หลังทราบข่าวได้ส่งลูกน้องมาดูที่เกิดเหตุแล้ว และเรื่องสุนัข แมวต่างๆ ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมทั้งทราบว่ามีอาวุธปืนที่ถูกเพลิงด้วย ซึ่งคงต้องรอเจ้าของบ้านมาให้รายละเอียดอีกที

อย่างไรก็ตาม ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้ง ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 2 ล้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

โคราชจัด 'มวยนาฏยุทธ' ต้อนรับ ครม. สัญจร

'รัดเกล้า' เผยโคราชร่วมผลักดัน Soft Power 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ พร้อมจัดโชว์มวยโคราชในการประชุม ครม. สัญจร 1-2 ก.ค. นี้

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่โคราช ติดตามความก้าวหน้าดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุก