น่าห่วง! ‘ยะลา’ หมอกควันไฟป่าอินโดนีเซีย พัดปกคลุมอำเภอเบตง

หมอกควันไฟป่าอินโดนีเซีย ระลอกใหม่ เข้าปกคลุมอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่โดยมีอาการแสบตา

17 เม.ย.2566-ผู้สื่อข่าวจังหวัดยะลารายงานว่า ได้เกิดหมอกควันสีขาวเข้ามาปกคลุมทั่วท้องฟ้าในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ทำให้ท้องฟ้าสลัว เบื้องต้นคาดว่าเป็นหมอกควันจากประเทศอินโดนีเซีย โดยทุกปีในช่วงนี้ อำเภอเบตงก็จะได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน โดยสังเกต เห็นได้ชัดบริเวณภูเขาที่ถูกหมอกควันพัดปกคลุม และมีอาการแสบตา ขณะออกจากบ้าน โดยจะส่งผลกับประชาชนที่มีโรคทางเดินหายใจ หายใจไม่สะดวก และมีอาการแสบตา ประชาชนที่เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจจึงควรระมัดระวัง สวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน   ขณะที่ทัศน์วิสัยในการสัญจรยังคงสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษมากขึ้น  จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามสถานการณ์หมอกควันในภาคใต้อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมตัวรับมือ

สำหรับผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ อ.เบตง, ยะลา พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 54 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์คุณภาพดี

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้พบว่ามีหมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซีย พัดเข้ามาปกคลุม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่าส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่โดยมีอาการแสบตา ขณะออกนอกบ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง

จะอั้นไม่ไหวแล้ว! แม่ค้าไก่ทอดเมืองเบตง โอดกำไรหายหลังไก่สดราคาขึ้นพรวด

ที่ร้านไก่ทอดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังไก่สดปรับราคาขึ้นยังคงเห็นลูกค้ามาเลือกซื้อไก่ทอดร้านดังกลางเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง

'บิ๊กจวบ' ประชุมแผนรับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทยพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเข้าประชุมเตรียมความพร้อมรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วย หรือ แป้ง นาโหนด ผ่านระบบ Zoom Meeting ว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์