แห่เที่ยวสิมิลัน ก่อนนับถอยหลังปิดยาว 6 เดือน

พังงาหนาแน่น นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเกาะสิมิลันอย่างคึกคักช่วงเทศกาลสงกรานต์ นับถอยหลังเหลืออีก 1 เดือนปิดการท่องเที่ยวยาว 6 เดือน

16 เม.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก แห่เข้ามาท่องเที่ยวชมความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน ทั้งหาดทรายขาวน้ำทะเลใส ธรรมชาติที่สมบูรณ์ทั้งบนเกาะและใต้ท้องทะเล

 โดยในทริปของทุกบริษัททัวร์จะต้องแวะที่เกาะเมียง หรือเกาะสี่ ที่เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานและร้านจำหน่ายอาหารของทางอุทยาน บนเกาะจะมีหาดเจ้าหญิง เป็นหาดหน้าเกาะมีหาดทรายขาวละเอียดยาวประมาณ 400 เมตร นับเป็นทรายขาวสวยมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย น้ำทะเลสีฟ้า เป็นจุดลงเล่นน้ำและดำน้ำตื้น มีปะการังกระจายอยู่เป็นกลุ่มต่อเนื่องไปถึงแนวโขดหิน นอกจากนั้นยังมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติไปจุดชมวิวลานข้าหลวง และยังมีหาดเล็ก ที่เป็นที่ตั้งของหน่วยรักษาความปลอดภัยของฐานทัพเรือพังงา

สำหรับรายงานการเก็บค่าธรรมเนียมของทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2566 วันที่11 เมษายน มีนักท่องเที่ยวรวม 2,653 คน เก็บค่าธรรมเนียมได้ 1,005,050 บาท วันที่12 เมษายน มีนักท่องเที่ยวรวม 2,600 คน เก็บค่าธรรมเนียมได้ 809,600 บาท

 วันที่ 13 เมษายน มีนักท่องเที่ยวรวม 2,533 คน เก็บค่าธรรมเนียมได้ 542,450 บาท วันที่14 เมษายน มีนักท่องเที่ยวรวม 2,869 คน เก็บค่าธรรมเนียมได้ 775,900 บาท โดยผู้ที่สนใจจะมาท่องเที่ยวชมความสวยงามของหมู่เกาะสิมิลัน จะต้องรีบมา  เพราะนับถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนเท่านั้น ทางอุทยานฯจะประกาศปิดการท่องเที่ยวชั่วคราวในวันที่16พฤษภาคม 2566 และจะเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่15 ตุลาคม 2566.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

ทัพเรือภาค 3 ส่ง ฮ.ขึ้นบิน ค้นหาเด็กวัยรุ่นจมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ 

ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยให้ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะภูเก็ต (นรภ. ทร.ก. ภูเก็ต) จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ ปฏิบัติการ

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 50 จว. ฝนตกหนัก อันดามันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ดับฝันเบอร์หนึ่ง 'เจ้าสมุทร' ประมงไทยถดถอย ทำลายล้างทะเล

เครือข่ายองค์กรด้านประชากรข้ามชาติจับมือสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศและภาคีเครือข่ายจัดเสวนาสะท้อนเสียงภาควิชาการและภาคประชาชน“สู่การดูแลทะเลร่วมกันอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน” ต่อการแก้ไขกฎหมายการประมง  ซัดเป็นกฎหมายที่ถดถอยทำลายความยั่งยืนทางทะเล และเสี่ยงกระทบกับเศรษฐกิจ