หลังคาแทบพัง! พายุลูกเห็บถล่มชายแดนไทย-กัมพูชา

16 เม.ย. 66 – ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า จากที่มีประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ฉบับที่ 3 (11/2566) เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในช่วงวันที่ 15 – 16 เมษายน 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก และทะเลจีนใต้แล้ว ส่งผลให้ลมตะวันออกที่พัดนำความขึ้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น

ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ซึ่งมีผลกระทบตามพื้นที่บริเวณจังหวัดต่างๆ ดังนี้ ในวันที่ 15 เมษายน 2566 : บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ นครราชสีมา สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ในวันที่ 16 เมษายน 2566 : บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ นครราชสีมา สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ทั้งนี้ในเขตพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ โดยก่อนหน้านี้ช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลายๆพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์มีอากาศร้อนอบอ้าว บางพื้นที่อุณหภูมิสูงถึง 40 องศา แต่เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 15 เม.ย. 66 ที่ผ่านมาหลายพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ร่วมถึงมีพายุลูกเห็บ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ บ.ขนาดมอญ ม.4 , บ.ตาเมา ม.2 , บ.เสรีนิยม ม.15 ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อชายแดนไทย – กัมพูชา ชาวบ้านต่างแตกตื่นออกมาดูลูกเห็บที่ตกลงมาเป็นจำนวนมาก โดยมีลูกที่ใหญ่สุดประมาณ 2 เซนติเมตร เท่าๆกับฝาน้ำอัดลม หลายคนที่ไม่เคยเห็นก็ออกมาเก็บลูกเห็บใส่ถัง ใส่กระติกน้ำ เอากลับไปชมที่บ้านกับยกใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย จับตาพื้นที่อีสานใต้ 3 จังหวัด มีผู้สมัครชิงชัย สว. มากที่สุดติด TOP 10 ของประเทศ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อมูล ผู้สมัครสว. 10 อันดับแรกที่มีผู้สมัครสูงสุด

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า ลมประจำฤดูฝนมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนชุดใหญ่ ประเดิมการเริ่มต้นฤดูฝน 20-24 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสม 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15-24 พ.ค.67 ทั่วทุกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เริ่มมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ เผยช่วงนี้ลมยังพัดไม่แน่ทิศ การเริ่มต้นฤดูฝน มีสัญญาณหลัง 17 พ.ค.

กรมอุตุ อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 11-20 พ.ค.67 ทั่วทกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เดี่ยวร้อน เดี่ยวฝน ลมยังไม่แน่ทิศ อากาศยังร้อนทางด้านภาคเหนือ การเริ่มต้นฤดูฝน