วัยรุ่นพิจิตรนับหมื่นคนแห่เล่นสงกรานต์กันถึงเที่ยงคืนทำเอารถติดหนึบ

สงกรานต์

16 เมษายน 2566 บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดพิจิตร ซึ่ง มีวัฒนธรรมการเล่นสาดน้ำกันตั้งแต่วันที่ 13-16 เมษายน เป็นประจำทุกปี ซึ่งหลังจากผ่านพ้นสถานการณ์โควิด 3 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการจัดงาน ไม่มีการเล่นสาดน้ำ ทำให้วัยรุ่นหนุ่ม-สาว พอถึงปีนี้จังหวัดพิจิตรไม่มีผู้ป่วยโควิดแล้ว จึงทำให้หลายหน่วยงานจัดงานสงกรานต์โดยเฉพาะที่ถนนข้าวตัง ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร ได้มีการจัดงานให้เป็นถนนของการเล่นสาดน้ำ

โดยชาวบ้านที่อยู่ทั้งสองฟากฝั่งถนนที่เป็นถนนสี่เลนต่างพร้อมใจกันเปิดเป็นร้านขายของนำเครื่องเสียงมาเปิดสร้างความคึกคักรวมถึงนำถังใส่น้ำมาเล่นกับนักท่องเที่ยวที่ต่างนำรถกระบะใส่ถังน้ำและบรรทุกวัยรุ่นหนุ่ม-สาว นั่งท้ายกระบะมาร้องเล่นเต้นรำและสาดน้ำกันบนถนนข้าวตังแห่งนี้ โดยเริ่มเล่นสาดน้ำกันตั้งแต่เวลา 17.00 น.บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน 2-3 วันที่ผ่านมาไม่มีเหตุรุนแรง การชกต่อยตีหรือใช้อาวุธทำร้ายร่างกายกันแต่อย่างใด จึงทำให้งานสนุกสนานเล่นกันยาวไปจนเกือบถึงเที่ยงคืน ซึ่งความสนุกสนานนี้เองทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศนับหมื่นคน รถยนต์ รถกระบะ รถมอเตอร์ไซด์ นับพันคันจึงต่างมุ่งหน้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ส่งผลให้ถนนทางหลวงพิจิตร-สามง่าม , ถนนบายพาส พิจิตร-สามง่าม , ถนนพิจิตร-คลองคะเชนทร์ และบริเวณสี่แยกเบี้ยวคอนกรีต หรือ สี่แยกคลองคะเชนทร์ใต้มีการจราจรคับคั่งรถติดยาวหลายกิโลเมตรเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นอัมพาตกันเลยทีเดียว

ล่าสุดวันนี้ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง และผู้จัดงานถนนข้าวตังได้ร่วมกันจะวางแผนแก้ปัญหาการจัดระเบียบจราจรเพื่อให้ผู้ที่เล่นน้ำสงกรานต์ไม่ให้กีดขวางการจราจร แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีคนเยอะจริงๆ เหตุเป็นเพราะอัดอั้นไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์กันมา 3 ปีแล้ว ถึงวันนี้จึงขอสนุกสนานกันให้เต็มที่เพื่อปลดปล่อยความทุกข์และขับไล่โควิดอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

'ทักษิณ' คิวแน่น เตรียมร่วมสาดน้ำสงกรานต์ค่ำนี้

"ทักษิณ" เตรียมร่วมสาดน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ค่ำนี้ -​บ่ายขึ้นดอยสุเทพ หาซื้อเลขเด็ด ช่วงเย็นจับตา "รมต.เพื่อไทย" ตบเท้าพบ ขณะที่เที่ยงนี้แวะกินข้าวซอยร้านโปรด บ่นติดตลกสื่อถ่ายอะไรเยอะแยะ​คนแก่ 75 แล้ว เขาอยากดูคนหนุ่มสาว

'เศรษฐา' เปิดงานสงกรานต์หัวหิน เจอชายชูสามนิ้วป่วน จนท.คุมตัวออกพื้นที่ทันที

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สวมเสื้อลายดอกชบาสีแดงมีอักษร พ ซึ่งจัดทำขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมด้วยบุตรสาวน.ส. ชนัญดา ทวีสิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.คมนาคม

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

รัฐบาลขอประชาชนร่วมรณรงค์เล่นสงกรานต์ปลอดภัย เคารพสิทธิ ให้เกียรติผู้อื่น

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ UNESCO ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ สงกรานต์ในประเทศไทย เป็นรายการในบัญชีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ