ฮือฮา! นักท่องเที่ยวพบฝูง 'วาฬเพชฌฆาตดำ' กว่า 50 ตัว โชว์ตัวหมู่เกาะสิมิลัน

15 เม.ย.2566 - นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับแจ้งจาก นางสาวแนนซี่ ไกด์นำเที่ยวบริษัทว้าว อันดามันทัวร์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำคณะนักท่องเที่ยวลงเรือสปีดโบ๊ทที่ท่าเรือว้าว อันดามัน บ้านทับละมุ อ.ท้ายเหมือง ไปท่องเที่ยวชมความงามของทะเลอันดามันที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ขณะเรือแล่นออกจากเกาะปายู (เกาะ7) ไปยังเกาะสิมิลัน (เกาะ8) ได้ประมาณ 3-5 นาที กัปตันได้ลดความเร็วของเรือลงอย่างกระทันหัน เมื่อได้เห็นฝูงสัตว์น้ำขนาดใหญ่ว่ายน้ำโชว์ตัวอวดนักท่องเที่ยว เมื่อเข้าไปใกล้ๆพบว่าเป็นวาฬเพชฌฆาตดำ จำนวนกว่า50ตัว กำลังว่ายน้ำหากินอยู่และโผล่ขึ้นมาโชว์ตัวให้เห็นเป็นระยะ ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยฝูงวาฬได้ว่ายน้ำโชว์ตัวอยู่นานเกือบ10นาที ก่อนจะว่ายน้ำหายไปในท้องทะเล นับว่าเป็นความโชคดีของนักท่องเที่ยวในทริปนี้เป็นอย่างมากที่ได้พบกับฝูงวาฬเพชฌฆาตดำฝูงใหญ่ในวันนี้ จากนั้นเรือก็นำนักท่องเที่ยวไปชมความสวยงามของหมู่เกาะสิมิลัน

วาฬเพชฌฆาตดำ หรือวาฬเพชฌฆาตแปลง False killer whale เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาว 5-6 เมตร หนักมากกว่า 1 ตัน เป็นสัตว์ที่อาศัยหากินอยู่ในทะเลน้ำลึก จัดเป็นสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 จะพบที่เกาะสิมิลัน ฝั่งทะเลอันดามัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศฉบับ 7 กรมอุตุฯ เตือน 53 จังหวัดรับมือฝนตกหนักในอีก 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 7 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2567)

อุตุฯเตือน ภาคตะวันออกรับมือฝนตกหนักวันนี้ -อันดามันคลื่นลมแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ชาวบ้านแห่เก็บเห็ดในป่าชายหาดท้ายเหมือง อุทยานฯตรวจสอบคาดเป็นเห็ดเผาะชนิดใหม่ของโลก

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจพื้นที่ป่าชายหาดในอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านได้เข้าไปเก็บเห็ดมากินและขายได้เป็นจำนวนมากในช่วงต้นฤดูฝน