เอาจริง! ห้ามขายสุรา ให้ผู้เล่นน้ำสงกรานต์ ชายหาดบางแสน โดนรวบ 15 ราย

ผกก.สภ.แสนสุข เอาจริงห้ามขายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามถนนหนทางให้ผู้ที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ในชายหาดบางแสน หวั่นเป็นเหตุให้เกิดเมากระทบกระทั่งไปสู่การทำร้ายร่างกาย จับไป 15 ราย

14 เม.ย.2566 - ที่ขายหาดบางแสน เทศบาลเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ตลอดทั้งวานนี้ จนถึงกลางคืน มีผู้ที่นิยมเล่นสาดน้ำสงกรานต์แห่แหนเข้ามาเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัดไปหลาย กม. โดยเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ไม่มีการทำร้ายร่างกาย หรือเล่นน้ำลามกอนาจาร

แต่สิ่งสำคัญ มีการลักลอบขายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก โดยไม่ได้รับการขออนุญาต ซึ่งการดื่มสุรา เป็นต้นเหตุ ทำให้เมาแล้วกระทบกระทั่ง จนไปถึงทำร้ายร่างกาย หรืออาจทำร้ายนำไปสู่การฆ่ากันตาย เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ดังนั้น พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข จึงได้ออกประชาสัมพันธ์และแจกใบปลิว ห้ามขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์

แต่พบว่า มีการดื้อรั้น มีพ่อค้าแม่ค้า ยังดื้อดึง ลักลอบนำสุราและเครื่องแอลกอฮอล์ก ไปตั้งโต๊ะวางขายกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ที่บริเวณตามฟุตบาทถนนลงหาดบางแสน จำหน่ายให้กับ นักท่องเที่ยวประชาชนและผู้ที่เข้ามาเล่นน้ำสาดน้ำ พ.ต.อ.พัฒนา จึงมอบหมาย ให้ พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สว.สส. นำกำลังไปตรวจขอดูใบอนุญาต พบว่า พ่อค้าแม่ค้า จำนวนกว่า 10 ราย ไม่มีใบอนุญาต จึงจับกุมและยึดสินค้ามา

พ.ต.อ.พัฒนา กล่าวว่า สุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก เป็นต้นเหตุ ของเมาแล้วทะเลาะ ทำร้ายหรือฆ่ากันตาย และยังเมาแล้วขับ จึงเกรงว่า จะเกิดเหตุร้าย จึงได้แจกใบปลิวประชาสัมพันธ์ไปล่ววหน้า แต่ไม่เชื่อ จึงจับเพื่อป้องปราม โดยตะเวน จับได้ทั้งหมด 15 ราย ปรับไปละ 2000 บาท ในข้อหา ขายสุราและเครื่องแอลกอฮอล์ โดยไม่/ด้รับอนุญาต ไว้ก่อน ก่อนจะปล่อยตัวไป

และยังบอกอีกว่า หากไม่เขื่อฟัง ยังขาย ก็จะดำเนินคดีในจ้อหา ขายสุรา ไม่ได้ในเวลาที่กฎหมายกำหนด หรือขายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20ปี ก็จะโทษหนัก และต้องส่งศาลแขวงจ.ชลบุรี จะมีโทษหนักมาก

จึงเป็นการตักเตือนไว้ก่อน ชายหาดบางแสน จะมีคนเข้ามาเล่นสาดน้ำกันอย่างหลายวัน โดย 16-17 เม.ย. จะเป็นเทศกาลประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน คาดจะมีคนมากันอย่างล้นหลามเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

'ทักษิณ' คิวแน่น เตรียมร่วมสาดน้ำสงกรานต์ค่ำนี้

"ทักษิณ" เตรียมร่วมสาดน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ค่ำนี้ -​บ่ายขึ้นดอยสุเทพ หาซื้อเลขเด็ด ช่วงเย็นจับตา "รมต.เพื่อไทย" ตบเท้าพบ ขณะที่เที่ยงนี้แวะกินข้าวซอยร้านโปรด บ่นติดตลกสื่อถ่ายอะไรเยอะแยะ​คนแก่ 75 แล้ว เขาอยากดูคนหนุ่มสาว

'เศรษฐา' เปิดงานสงกรานต์หัวหิน เจอชายชูสามนิ้วป่วน จนท.คุมตัวออกพื้นที่ทันที

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สวมเสื้อลายดอกชบาสีแดงมีอักษร พ ซึ่งจัดทำขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมด้วยบุตรสาวน.ส. ชนัญดา ทวีสิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.คมนาคม

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

รัฐบาลขอประชาชนร่วมรณรงค์เล่นสงกรานต์ปลอดภัย เคารพสิทธิ ให้เกียรติผู้อื่น

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ UNESCO ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ สงกรานต์ในประเทศไทย เป็นรายการในบัญชีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ