จ่าทหารเรือ ออกตามหาสุนัข ตกใจสุดขีดพบศพแม่เฒ่าลอยอืด ตายปริศนาในบ่อบัว

13 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.คุณาธิป ขุ่ยคำมี รองสารวัตรสอบสวน สภ. สัตหีบ รับแจ้งจาก จ่าเอก สมเดช รีฮาเซ็นต์ อายุ 48 ปี สังกัด กองทัพเรือ ว่าได้พบผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ภายในสระบัว ชุมชนบ้านทุ่ง ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุริมตลิ่งพบรองเท้าแตะสีเหลืองถอดทิ้งไว้ บริเวณกลางสระบัว พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อยู่ในสภาพขึ้นอืดลอยคว่ำหน้า ไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการถูกฆาตกรรม เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ห่างออกไปราว 10 เมตร พบตะกร้าสีเขียวใส่สายบัวลอยเหนือน้ำ ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.ลัดดา บุรานะผาย อายุ 62 ปี อาชีพ แม่ค้าสายบัว

สอบถาม นายประทุมพล พูลสวัสดิ์ อายุ 79 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีนิสัยชอบดื่มสุราเป็นอาจิน ช่วงเวลาออกจากบ้านไปเก็บสายบัวขาย โดยเฉพาะกลางคืน ก็มักจะดื่มสุราจนมึนเมา ได้ว่ากล่าวห้ามเตือนอยู่ตลอด กระทั่ง 3 วันก่อน ได้หายออกจากบ้านไป พยายามออกตามหาแต่ไม่พบ จนทราบข่าวถูกพบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต ขณะมางมเก็บสายบัว

ด้าน จ่าเอก สมเดช ผู้พบศพเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมกับภรรยา ได้มาออกตามหาสุนัขที่พลัดหายออกจากบ้าน บริเวณสระบัวดังกล่าว ก่อนจะพบรองเท้าแตะถอดทิ้งไว้ และต้องตกใจสุดขีด เมื่อสังเกตเห็น ศพคนลอยน้ำเสียชีวิตอยู่ต่อหน้าต่อตา ไม่คิดว่า การออกตามหาสุนัข จะมาพบศพคนตายแทน

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.คุณาธิป ขุ่ยคำมี ได้ถ่ายรูปทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้น ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายยัง โรงพยาบาลสัตหีบกม.10 ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศล ส่วนสาเหตุ สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจดื่มสุราจนมึนเมา หรืออาจเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด จนเป็นเหตุให้หน้ามืดจมน้ำเสียชีวิต ทั้งนี้ ต้องรอผลชันสูตรชี้ชัดถึงสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ผบ.ทร. ลั่นเรือดำน้ำจีนอยู่ในมือรัฐบาล หากไม่ได้ทัพเรือไทยจะรั้งบ๊วยอาเซียน

พลเรือเอกอะดุง พันธ์เอี่ยม ผบ.ทร. ชี้แจงความคืบหน้าเรือดำน้ำ ว่าอยากที่จะชี้แจงมานาน ยืนยันว่าในปีที่เราเซ็นสัญญา จีนมีสิทธิ์ในการผลิตเครื่อง mtu เยอรมันขาย จึงมีการเซ็นสัญญากัน บางคนเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าจีนมาหลอกเรา อยากจะเคลียร์ให้ชัดเจน

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย