แนะ 3 เส้นทางเลี่ยงจราจรติดขัดถนนมิตรภาพ

โคราช-แนะ 3 เส้นทางเลี่ยงจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ตำรวจภูธรภาค 3 จัดกำลังอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเส้นทางกว่าหมื่นนาย

12 เม.ย.2566 – พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี มีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีปริมาณรถยนต์ในเส้นทางต่างๆ มากกว่าช่วงเวลาปกติ พื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นพื้นที่ที่ต้องรับปริมาณรถที่ออกจากกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก ผ่านไปสู่จังหวัดทางภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด โดยมีถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เป็นเส้นทางหลักสำคัญที่มีปริมาณผู้ใช้เส้นทางจำนวนมากในช่วงเทศกาล โดยตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10,000 นาย คอยดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, ยโสธร, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงได้แนะนำเส้นทางการจราจรเลี่ยงปัญหารถติดบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย

เส้นทางที่ 1 ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ - สระบุรี - เลี้ยวขวาสามแยกพุแค -เข้าถนนพุแคหล่มสัก ทล.21 -เลี้ยวขวาแยกม่วงค่อม เข้าสู่ ทล.2256 หรือเลี้ยวซ้ายเข้า ทล.205 เพื่อเข้าสู่ ทล.201 - ไปยังจังหวัดนครราชสีมา และชัยภูมิ

เส้นทางที่ 2 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – ฉะเชิงเทรา – ใช้ ทล.304 - พนมสารคาม -กบินทร์บุรี - วังน้ำเขียว -ปักธงชัย – ไปยังจังหวัดนครราชสีมา และบุรีรัมย์

และเส้นทางที่ 3 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – สระแก้ว - อรัญประเทศ - ตาพระยา - โนนดินแดง - ละหารทราย – ไปยังจังหวัดบุรีรัมย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่