ชุมพรอ่วมหนัก! เจอน้ำท่วมระลอก 4 ในรอบเดือน ฝนตกหนักระดับ 5 ต่อเนื่อง

30 พ.ย.2564 - ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดชุมพร ตลาดอวยชัย 3 อำเภอหลังสวน นายสมพรปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าการจังหวัดชุมพร สั่งการให้ ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรือนจันทร์ ปลัดจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่สาสุขอำเภอหลังสวน หมวดทางหลวงหลังสวน เปิดศูนย์ บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดชุมพร ภายหลังตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 7.00 น.จนถึงเวลา 10.00 น ได้เกิดฝนตกหนักระดับ 5 ตลอดระยะเวลา 3-4 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเตรียมรับมือ ปัญหาอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ จังหวัดชุมพร ตอนล่าง ตั้งแต่อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโกอำเภอหลังสวนอำเภอละแม ซึ่งคาดว่า จะประสบปัญหา น้ำป่าไหลหลาก อย่างรวดเร็วและอาจทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงได้ในหลายพื้นที่ จนถึงเวลานี้ ยังมีฝนตกหนักระดับ 5 อยู่ตลอดเวลา

ขณะที่เขตเทศบาลเมืองหลังสวน บนถนนหลังสวน หน้าสถานการศึกษาหบายแห่ง รวมถึงส่วนราชการหลายหน่วย ได้เกิดน้ำฝนล้นขึ้นท่วมผิวการจราจรระดับความสูงประมาณ 30 ซ.ม. น้ำฝนได้เข้าท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหลังสวนที่ตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต้องขนของขึ้นสู่ที่สูง

นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวยังมีปัญหาการก่อสร้างและปิดทางไหลของน้ำที่จะลงสู่แม่น้ำหลังสวนทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนเป็นเวลานานมีระยะทางประมาณ 500 เมตร

สำหรับจังหวัดชุมพร ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นฤดูลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ หรือที่ชาวบ้านทางภาคใต้เรียกว่า "ลมว่าว" มีลมกรรโชกแรง ทะเลอ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 เมตร ฝนตกหนัก และเกิดน้ำไหลหลากท่วมในหลายอำเภอของ จ.ชุมพร จนถึงขณะนี้เป็นระลอกที่ 4 แล้วในรอบเดือนพฤศจิกายน 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์