คู่คี่สูสี 3 พรรคการเมืองใหญ่หวัง 'ปักธง' เขต 4 สงขลา

6 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งในจังหวัดสงขลาว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งในภาคใต้ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยหลังจากเป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทยในเขตเลือกตั้งที่ 4 อ.ระโนด,อ.กระแสสินธุ์,อ.สทิงพระ และ อ.สิงหนคร บางส่วน ว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 4 พรรคภูมิใจไทยได้ส่ง ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทะนง สมาชิกสภาจังหวัดสงขลา เขต อ.ระโนด จ.สงขลา ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่ง ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู ได้เปิดตัวกับประชาชน พร้อมหาเสียงในนามพรรคมานานกว่า 3 เดือนในพื้นที่ของเขตเลือกตั้ง ที่ 4 และแกนนำของพรรคฯ ก็ลงร่วมทำกิจกรรมกับประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด

จากกระแสตอบรับของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะในเรื่องของนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ทั้งด้านสาธารณสุข ที่จะมีการยกระดับของ รพ.ประจำอำเภอ ให้เป็นศูนย์ฟอกไต มีการเพิ่มเครื่องมือแพทย์ให้สามารถรองรับผู้ป่วยในพื้นที่โดยไม่ต้องส่งตัวไป รพ.ศูนย์ หรือ รพ.ประจำจังหวัด การเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม. จากเดือนละ 1,000 เป็น 2,000 บาท การลดค่าไฟฟ้า ด้วยการติดแผงโซล่าเซลล์ การพักหนี้ทั้งต้นทั้งดอกเป็นเวลาถึง 3 ปี เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ทำการค้าในวงเงิน 1 ล้านบาท และยังมีนโยบายอื่นๆ ที่ “ภูมิใจไทย” นำเสนอ โดยมีผลงานใน 4 ปี ที่ภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล และนโยบายของภูมิใจไทยทำได้ทุกเรื่อง เป็นเครื่องการันตี ทำให้กระแสความนิยมของประชาชนในพื้นที่เพิ่มขึ้นโดยตลอด ดังนั้นเขตเลือกตั้งที่ 4 สงขลา เป็นอีกหนึ่งเขต ที่ภูมิใจไทยมั่นใจว่าจะสามารถปักธงได้ สส. ในเขตนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัคร สส.ในเขต 4 เป็นการแข่งกันระหว่างพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งส่ง ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี สส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีต สส.ที่พ่ายแพ้ให้กับ ร.ต.อ.อรุณ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เพียง 400 คะแนน ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้นายชัยวุฒิ หวังที่จะแก้มือเอาตำแหน่ง สส.เขต 4 กลับคืนมา

โดย ร.ต.อ.อรุณ มีฐานเสียงใน อ.สทิงพระ ที่เป็นบ้านเกิด ส่วน นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว มีฐานเสียงใน อ.กระแสสินธุ์ ที่เป็นบ้านเกิด และว่าที่ ร.ต. ไกรธนู แก้วทะนง มีฐานเสียงใน อ.ระโนด บ้านเกิด และเป็น สจ.ของ อ.ระโนด ซึ่งเป็นอำเภอที่ใหญ่ที่สุดในเขตเลือกตั้งที่ 4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม