'รทสช.-ปชป.' ได้ฤกษ์สมัคร ส.ส.ชุมพร เครือญาติ 2 บ้านใหญ่เปิดศึกเดือด

ชุมพรคึกคัก รวมไทยสร้างชาติ-ประชาธิปัตย์ เครือญาติ 2 บ้านใหญ่ เปิดศึกเลือกตั้ง ได้ฤกษ์ชัยสมัคร ส.ส.วันเดียวกัน ทีม "ลูกหมี" มาภาคเช้า ส่วนทีม "โกหีต" มาตอนบ่าย ทั้ง 2 ฝ่าย มีผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจเพียบ

4 เม.ย.2566 - ที่ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร สถานที่เปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 3 เขต ในพื้นที่ จ.ชุมพร ได้มีผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติเดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ได้หมายเลข 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสันต์ แซ่ตั้ง หมายเลข 11 และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายสุพล จุลใส หมายเลข 9

ภายหลังเสร็จขั้นตอนการสมัคร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ของพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 3 คน ได้ออกมาพบปะกับบรรดาแกนนำ หัวคะแนน และผู้สนับสนุน มาให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมตะโกนส่งเสียงเชียร์กันดังลั่นและมอบดอกกุหลาบ คล้องพวงมาลัยให้แก่ผู้สมัครทั้ง 3 คน อย่างคึกกคัก ก่อนจะออกไปขึ้นรถแห่รอบเมืองและแยกย้ายไปหาเสียงตามเขตพื้นที่ของตนเอง

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายวิชัย สุดสวาสดิ์ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสันต์ แซ่ตั้ง ทั้ง 2 คน เป็นอดีต ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย ถือเป็นมือขวาคนสนิทของ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส.ที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี จากการชุมนุมขับไล่รัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา ส่วนผูัสมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 คือ นายสุพล หรือลูกช้าง จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 3 เป็นพี่ชายแท้ๆของ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส

ต่อมาเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน นายอิสระพงษ์ หรือ "ตาร์ด" มากอำไพ อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์สมัยที่ผ่านมา ได้เดินทางมาสมัครสังกัดพรรคเดิมเขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร ได้หมายเลข 12 โดยมี "โกหีต" นายอำไพ มากอำไพ บิดา ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางรู้จักกันทั่วและเป็นนักธุรกิจใหญ่ เจ้าของร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ พร้อมทีมงาน หัวคะแนน ชาวบ้านที่สนับสนุนมาสร้างสีสันให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์ดังลั่นอยู่หน้าหอประชุมจำนวนมากเช่นเดียวกัน

สำหรับนายอิสะพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 เป็นหลานภรรยาของ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำสำคัญ กปปส. หลังถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกและถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 โดย "ลูกหมี" ได้ส่งนายอิสระพงษ์ ที่เป็นหลานภรรยาลงเลือกตั้งซ่อม จนได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้น

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาและมีการเลือกตั้งใหม่ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส บ้านใหญ่ชุมพร ได้ให้การสนับสนุน พรรครวมไทยสร้างชาติ ของพล.อ.ประยุทธ์ และส่งมือขวาคนสนิทลงรับเลือกตั้งสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่นายอิสระพงษ์ ไม่ย้ายตามยืนยันจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม จึงทำให้บ้านใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย ระหว่าง "ลูกหมี" กับ "โกหีต" บิดาของนายอิสระพงษ์ แตกคอกันและหันมาเปิดศึกแข่งขันทางการเมืองในเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่กำลังถูกจับตามองอย่างมากในขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง