รวบแล้ว 'เสือฝ้าย' โจรขโมยเวสป้า เจ้าของช็อกรถหายไม่กี่วัน ขับไป 3,000 กม.

รวบแล้ว "เสือฝ้าย" โจรขโมยเวสป้า ขับไปก่อเหตุขโมยเนื้อแดดเดียวทั้งกินและห่อไปขายที่ตลาด ขณะที่เจ้าของรถถึงกับช็อกเพราะขโมยไปได้ ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ขับรถไปเกือบ 3,000 กม.แล้ว

4 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สภ.มัญจาคีรี นายธนาวิทย์ นัยวินิจ อายุ 32 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ เวสป้า สีขาว ทะเบียน 2 กธ 78 ขอนแก่น เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี เพื่อรับรถจักรยานยนต์คืน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.มัญจาคีรี ติดตามจับกุม นายวุฒิกร หนักแน่น หรือเสือฝ้าย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228/1 ม.13 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้พร้อมรถจักรยานยนต์ได้ ในพื้นที่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน ขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับ จับกุม นายวุฒิกร ซึ่งเป็นคนร้ายที่ลงมือลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยี่ห้อ เวสป้า สีขาว ทะเบียน 2 กธ- 78 ขอนแก่น ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนและรับของโจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.มัญจาคีรี ออกสืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย จนทราบว่า คนร้ายวนเวียนอยู่ในพื้นที่อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น จึงออกติดตามตัว จนพบตัวขณะขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนน หน้าวัดสระเกษ บ.แวงใหญ่ ต.แวงใหญ่ อ.แวงใหญ่ จึงได้เข้าควบคุมตัว ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และตรวจปัสสาวะ ซึ่งก็พบว่าเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย

"จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า ลงมือก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อเวสป้าของผู้เสียหายจริง เพราะต้องการขี่ตระเวนตามหาบิดาที่บวชเป็นพระ หลังจากลักรถได้จึงขี่ตระเวนไปทั่วทั้งในพื้นที่อ.มัญจาคีรี อ.ชนบท และอ.แวงใหญ่ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้หลังจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนขยายผบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุที่ใดบ้าง และมีใครมาแจ้งความไว้บ้าง เพราะถ้าหากมีผู้เสียหายเพิ่มก็สามารถที่จะแจ้วข้อหาเพิ่มเติมได้ แต่ในขณะนี้ ถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนและรับของโจร และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ โดยผิดกฏหมาย”

ด้านนายธนาวิทย์ นัยวินิจ อายุ 32 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ดีใจมากที่ตำรวจสามารถตามจับตัวคนร้ายได้และสามารถตรวจยึดรถคืนมาให้ได้ด้วย แต่สภาพรถ มีรอยบุบ รอยขีดรอบคัน ซึ่งคงจะต้องเรียกร้องค่าเสียหายค่าซ่อมรถจากผู้ต้องหาด้วย เพราะตั้งแต่ซื้อมาใช้งานได้ 3 เดือน เลขไมล์อยู่ที่ 1,700 กม. แต่พอถูกคนร้ายลักเอาไปขับขี่ เลขไมล์ขึ้นไปที่ 4,200 กม. แม้จะยังใช้งานได้ แต่ก็ได้รับความเสียหายรอบคัน จึงขอขอบคุณผกก.และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.มัญจาคีรี ที่ติดตามจับกุมคนร้ายและได้รถจักรยานยนต์มาคืนให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด

ปปช. บุกตรวจโรงพัก พังทั้งหลังแต่ยังเปิดใช้งาน เร่งสอบฮั้วประมูลหรือไม่

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต สำนักงาน ปปช.รักษาการ ผอ. ปปช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ ตรวจสอบอาคารที่ทำการ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

'หนุ่ม-แท่ง' ทัวร์วัดป่าชื่อดัง พร้อมพาไปไหว้ขอพรหลวงปู่ผาง

สัปดาห์นี้ รายการ "หนุ่มแท่ง อารามทัวร์" โดย 2 พิธีกรดัง หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พาผู้ชมมาเที่ยววัดป่าชื่อดังของขอนแก่น วัดอุดมคงคาคีรีเขต เป็นวัดป่าที่สงบ ร่มรื่น ร่มเย็น สมกับเป็นวัดป่าจริง ๆ โดยแวดล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้ แหล่งน้ำ และความเงียบสงบ

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.เอาผิดผู้สมัครกลุ่มเดียวกันหลังพบฮั้ว!

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น นายธนวิชญ์ ไชยนิลวงศ์ ผู้สมัคร สว. หมายเลข2 กลุ่มที่ 11 ประเภทกลุ่ม