โซเชียลแห่ชื่นชม ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังเมืองขอนแก่น ฟาดหนักลูกค้าบูลลี่พนักงาน

โซเชียลปรบมือให้ร้านอาหารญี่ปุ่นดังเมืองขอนแก่น ฟาดหนักลูกค้าทำผิดกฎทานบุฟเฟ่ ด่ากราดพนักงาน แถมบูลลี่ เจอสวนกลับออกโรงป้องลูกน้อง แถมงัดใบรับรองน้ำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นการันตีคุณภาพ

2 เม.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจ “โอชิเนขอนแก่น” ซึ่งได้ โพสต์ภาพ ใครคบเสร็จรับเงินของทางร้านโดยลูกค้าทำการชำระหลังจากใช้บริการเสร็จ พร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อวาน มีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง มาทานอาหารที่ร้านของเรา เวลาประมาณ 20.00-22.00 น. โดยได้ทานโปรโมชั่น 550++ .. โดยได้ทานอาหารกลุ่มชาบูเหลือในปริมาณมาก

ซึ่งหากทานเหลือ กติกาที่เราแจ้งทุกครั้งก่อนทางคือ มีค่าปรับ 150 บาท/ขีด โดยสามารถห่อกลับได้(เราห่อกลับให้เหมือนใหม่) รวมถึงมีการติดประกาศที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ทางเข้าร้านด้วย .. ซึ่งการมีกติกาค่าปรับดังกล่าว เป็นกติกามาตรฐานของร้านอาหารบุฟเฟต์ทุกร้านทั้งในไทยและต่างประเทศ

ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ทานเหลือปริมาณ 870 กรัม ซึ่งทางร้านได้ลดหย่อนให้โดยปรับเพียง 800 กรัม หรือ 8 ขีดถ้วน ซึ่งทางพนักงานของเราได้เสนอทางเลือกว่า จะจ่ายค่าปรับ หรือ จะรับประทานต่อจนหมด ลูกค้าซึ่งอยู่ที่โต๊ะได้แจ้งว่าให้ปรับเงินได้เลย

แต่หลังจากนั้น ปรากฎมีลูกค้าหญิงรายหนึ่งซึ่งกลับไปก่อนเกิดความไม่พอใจ(บอกว่า ตนเป็นคนจ่ายเงิน) ได้ต่อว่าพนักงานทางโทรศัพท์ แล้วกลับเข้ามาต่อว่าพนักงานและร้านของเราด้วยคำที่หยาบคาย รุนแรง อาธิเช่น – ไม่มีการศึกษา – เป็นแค่ลูกน้องรับจ้างกินเงินเดือน มีสิทธิ์อะไรมาปรับ- อาหารเกรดตลาดนัด ทำไมคนมากินกันเยอะ ทำไมไม่เจ๊งไป(ด่าประโยคเดิมซ้ำ วนๆ และมีคำหยาบอื่นอีก)

หลังจากต่อว่าพนักงานของเรา ก็ได้รับประทานอาหารดังกล่าว(ซึ่งเราแพ็คไว้ให้แล้ว)ต่อที่โต๊ะจนหมด ทางร้านก็ได้ดำเนินการยกเลิกบิล(ตามรูป) และออกบิลใหม่โดยไม่คิดค่าปรับ

ทางผู้บริหาร บริษัทโอชิเน ขอนแก่น จำกัด ขอเรียนให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้ทราบว่า พฤติกรรมที่ท่านได้ปฎิบัติต่อพนักงานของเรา เป็นพฤติกรรมที่ผิดวิสัยของสุภาพชนอันมีอารยธรรม กล่าวคือ การดูถูกดูแคลนเหยียดหยาม(บูลลี่)ต่อ เพศ ชนชั้น การศึกษา ระดับฐานะ อายุ อาชีพต่อบุคคลหรือบริษัท เป็นความผิดต่อกฎหมาย และเป็นเรื่องน่ารังเกียจในสังคมที่พัฒนาแล้ว ซึ่งทางเรามีคลิปเหตุการณ์ รูปถ่าย คลิปจากกล้องวงจรปิด ประจักษ์พยานทั้งพนักงานและลูกค้ารายอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นเครื่องยืนยัน

อนึ่ง พนักงานที่ท่านต่อว่านั้นเป็นคนภูมิลำเนาขอนแก่น จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสถาบันใน จ.ขอนแก่น ทำงานกับโอชิเน ขอนแก่นมาตั้งแต่เปิดร้าน (ประมาณ 5 ปี) เป็นพนักงานมีความรู้ความสามารถ ซื่อสัตย์ มีประสบการณ์ ได้รับเงินเดือนในระดับสูง สวัสดิการครบถ้วน รวมถึงโบนัสเกรด A ทุกปี .. จึงไม่ใช่เพียงพนักงานรับเงินเดือน ตามที่ท่านกล่าว
ทั้งนี้ “โอชิเน” ทุกสาขานำเข้าวัตถุดิบแท้ๆจากญี่ปุ่น มีใบรับรองจากองค์กรเจโทร(JETRO : Japan external trade organization) และ นอร์เวย์(Norwegian food safety authority) ซึ่งติดแสดงไว้ที่ร้าน รวมถึง “โปรโมชั่นโอโทโร่สับ” ที่ที่นิยมในปัจจุบัน ก็เป็นการซัพพอร์ทจากเจโทร เพราะ ยอดสั่งซื้อวัตถุดิบที่สูงของสาขาเราเช่นกัน .. จึงไม่ใช่เกรดตลาดนัดอย่างที่ท่านกล่าว

สุดท้ายนี้.. ทางโอชิเน ขอนแก่น ขอสงวนการให้บริการลูกค้ารายดังกล่าวในครั้งถัดไป และขอประนามพฤติกรรมอันน่ารังเกียจของท่านที่ได้กระทำต่อพนักงานของเราในครั้งนี้ ทั้งนี้หากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทางเราอาจพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ด้วยความเคารพอย่างสูง ผู้บริหาร โอชิเน ขอนแก่น”

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง Pagesดังกล่าวซึ่งได้พูดคุยกับทางแอดมินเพจบอกกับทางผู้สื่อข่าวของเราว่า ในส่วนของทางน้องพนักงานที่ถูกกระทำนั้นไม่ประสงค์ที่จะขอเป็นข่าวแต่ในส่วนของทางร้านนั้นรายละเอียดข้อมูลต่างๆทางร้านโดยผู้บริหารได้ทำการลงข้อมูลทั้งหมดเอาไว้ภายใน Pagesโดยสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อสาธารณะชนได้

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทางร้านได้มีการระบุชี้แจงพร้อมทั้งนำภาพที่ยืนยันในเรื่องของการใช้วัตถุดิบในการประกอบอาหารให้กับลูกค้าได้รับประทานนั้น โอชิเน ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ มีใบ certificate จากเจโทร ไม่ใช่นำเข้าจากตลาดนัด ตามที่ลูกค้ารายดังกล่าวได้พูดต่อว่าให้พนักงานและที่ร้านจนได้รับความเสียหาย ซึ่ง ทางแอดมิน Pagesโอชิเนได้โพสต์ข้อความระบุเอาไว้ด้วยว่า”โอชิเน” ร่วมโครงการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์วัตถุดิบอาหารนําเข้าจากประเทศญี่ปุ่น [ Made in JAPAN ] “วัตถุดิบแท้ ส่งต่อความรัก ด้วยความอร่อย ” อร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ ต้องวัตถุดิบแท้จากญี่ปุ่น ที่โอชิเน

ขณะที่ในส่วนของชาวเน็ตเองที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวดังกล่าวและลูกค้าของทางโอชิเนต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของทางผู้บริหารแต่เรียกร้องอยากให้ดำเนินคดีกับลูกค้ารายดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้นำคลิปเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่เพื่อให้ทุกคนได้เห็นเหตุการณ์ที่แท้จริงและจะได้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

และจากการลงพื้นที่ไปที่ร้านพบว่าพนักงานจำนวนมากต่างพากันจัดเตรียมสถานที่เพื่อต้อนรับลูกค้ามาใช้บริการนั่งรับประทานอาหาร แต่ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ในส่วนของลูกค้าเองก็ยืนยันกับทางผู้สื่อข่าวว่าวัตถุดิบของทางร้านนั้นมีคุณภาพและมีความอร่อยแต่ก็เป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคลแต่ส่วนตัวนั้นชอบร้านโอชิเน และมารับประทานบ่อยครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด

ปปช. บุกตรวจโรงพัก พังทั้งหลังแต่ยังเปิดใช้งาน เร่งสอบฮั้วประมูลหรือไม่

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต สำนักงาน ปปช.รักษาการ ผอ. ปปช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ ตรวจสอบอาคารที่ทำการ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

'หนุ่ม-แท่ง' ทัวร์วัดป่าชื่อดัง พร้อมพาไปไหว้ขอพรหลวงปู่ผาง

สัปดาห์นี้ รายการ "หนุ่มแท่ง อารามทัวร์" โดย 2 พิธีกรดัง หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พาผู้ชมมาเที่ยววัดป่าชื่อดังของขอนแก่น วัดอุดมคงคาคีรีเขต เป็นวัดป่าที่สงบ ร่มรื่น ร่มเย็น สมกับเป็นวัดป่าจริง ๆ โดยแวดล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้ แหล่งน้ำ และความเงียบสงบ

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.เอาผิดผู้สมัครกลุ่มเดียวกันหลังพบฮั้ว!

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น นายธนวิชญ์ ไชยนิลวงศ์ ผู้สมัคร สว. หมายเลข2 กลุ่มที่ 11 ประเภทกลุ่ม