ผงะ! งูเลื้อยพันมือสาวโรงงาน ขณะบิดคันเร่ง จยย.

31 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากสาวโรงงานว่ามีงูโผล่ออกจากมาแฮนด์รถจักรยานยนต์ จึงจอดรถรอกู้ภัย อยู่ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 21 ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงู เดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ที่ริมถนนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง จอดอยู่ ใกล้กัน พบนางสาววรรณวิไล (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ยืนรอด้วยท่าทีที่ยังตื่นตกใจอยู่ ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่างูขนาดเล็กได้เลื้อยเข้าไปในแผงหน้าปัดรถ เจ้าหน้าที่จึงใช้ไฟส่องหาแต่ไม่พบ จึงตัดสินใจค่อยๆ ถอดเปลือกที่ละชิ้นจนพบงูตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงพยายามจับ แต่งูได้หนีออกมาอยู่ตรงตะกร้าหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงใช้กระจกมองข้างรถกดหัวไว้ ก่อนจะนำขวดน้ำรองหน้างูก่อนจะเอากระจกที่กดหัวงูออกแล้วงูก็เลื้อยเข้าขวดน้ำไป คาดว่างูตัวนี้เป็นงูลายสอ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นางสาววรรณวิไล เล่าว่า เธอออกกะเลิกงานมาจากย่านบางโฉลง และกำลังขี่รถกลับบ้านพักในซอยบัวโรย พอสักพักก็ปรากฏว่ามีงูตัวดังกล่าวโผล่ออกมาจากไหนไม่รู้แล้วมาพาดพันที่ฝ่ามือข้างขวาในขณะที่เธอกำลังบิดคันเร่ง ทำให้เธอตกใจอย่างมากจนรถเกือบล้ม พอตั้งสติได้จึงรีบจอด และโทรขอความช่วยเหลือ โชคดีที่ไม่ถูกงูตัวนี้กัด คาดว่ามาจากการที่เธอจอดรถไว้ที่ทำงานแล้วงูอาจเลื้อยเข้ามาอยู่โดยที่เธอไม่รู้ตัว ต้องขอบคุณกู้ภัยที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้

ด้านกู้ภัยเผยแอบส่องเลขทะเบียนพบว่าลงท้ายด้วย 91 ทั้งนี้ฝากเตือนหากพบงูเลื้อยเข้ารถในลักษณะนี้หรือแม้แต่งูเข้าบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญไปจับเพื่อความปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข