ผู้ว่าฯยะลา สั่งทุกหน่วยเพิ่มมาตรการเข้ม หลังคนร้ายวางบึ้มเสาไฟฟ้าแรงสูง

‘ผวจ.ยะลา’ เรียกประชุม 3 ฝ่าย แก้ปัญหาคนร้ายระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูง กำชับผู้ใหญ่บ้าน-กำนันช่วยสอดส่อง ขอกำลังทหารลาดตระเวนบ่อยขึ้น ห่วงป่วนบ่อยกระทบเปิดเมืองเบตงทำเศรษฐกิจสะดุด

29 พ.ย.2564- นายภิรมณ์ นิลทยา ผู้ว่ากราชการจังหวัดยะลา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน เพื่อวางมาตรการโดยเฉพาะกรณีคนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่บ้านแหร ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา โดยมีรายงานในที่ประชุมเชิงลึก​ระบุว่า คนร้ายก่อเหตุเป็นกลุ่มของนายอาหะกมัด ลือแบซา แกนนำระดับปฏิบัติการ ​ที่เคยสร้างสถานการณ์​แล้ว​ มีการระเบิดเสาไฟฟ้ามาแล้ว​ ซึ่งอยู่ในบริเวณ​ไม่ห่างกันนัก​ แต่จะเกี่ยวโยงกับความมั่นคงอย่างไร ยังต้องรอพิสูจน์​

“ผู้ว่าฯได้วางมาตรการป้องกัน เบื่อง​ต้นการไฟฟ้าควรเพิ่มระบบติดกล้องวงจรปิด​ หามาตรการดูแล​ให้รัดกุมเพราะถือว่าในพื้นที่ยังคงเกิดเหตุทำลายเสาไฟฟ้าอยู่บ่อย​​ครั้ง และให้ทางพื้นที่ ในหมู่บ้าน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ กำนัน​ ชาวบ้านช่วยกันสอดส่อง​ พร้อมทั้งฝ่ายกำลังทหาร​ใช้กำลังเดินตรวจสอบลาดตระเวนให้เข้มข้นกว่าเดิม​ เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงใกล้เปิดเมืองเบตงด้วย​ จึงต้องระวังกระทบกับเศรษฐกิจ​ที่จะตามมา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน่วยงานความมั่นคง ประสานชุมชน-ชาวบ้าน-โรงเรียน ช่วยดูแลระงับเหตุริมทางรถไฟสายใต้

พล.ท.ธัชพล เปี่ยมวุฒิ ผอ.ศปป.5 กอ.รมน. พร้อมคณะนายทหาร เดินทางตรวจเยี่ยม การปฎิบัติการของร้อยอส.รถไฟ ที่สถานีรถไฟจังหวัดยะลา

หนุ่มฟรีแลนซ์ หวนคืนถิ่นยะลา ผันตัวเป็นเกษตรกรเพาะ 'ไข่ผำ' ขายสร้างรายได้งาม

วันนี้พาไปเปิดอาชีพที่ลงทุนน้อย แต่ทำเงินได้ดีเพียงแค่มีสระน้ำก็สามารถสร้างรายได้จากการเลี้ยงไข่ผำ 1 ในพืชจิ๋วมหัศจรรย์เพราะว่าเพียงแค่ 14 วันสามารถทำรายได้ในการเก็บแต่ละครั้งสูงสุด

นักมวยดัง ฆ่าปาดคอพ่อ หลบหนีขึ้นเขา จ.ยะลา

สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่เลขที่ 83 ม.4(บ้านโล๊ะสาลี) ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ผู้เสียชีวิต

ทลายเครือข่ายยาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนนายกฯลงพื้นที่

ที่อาคารกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พล.ท. ศานติ ศกุนตนาค ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมแถลงการณ์การจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่