‘ลำปาง’ หนาวแล้วอุณหภูมิลดฮวบ ตัวเมืองแตะ 17 องศา อุทยานฯแจ้งซ้อน 15.8 องศา

ลำปางเริ่มหนาวแล้วอุณหภูมิลดฮวบ ตัวเมืองแตะ17องศาเซลเซียส ครั้งแรก อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน 15.8 องศาเซลเซียส

29 พ.ย.2564-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง ในช่วงเช้าวันนี้ อุณหภูมิลดฮวบต่ำลงอย่างรวดเร็ว 2 – 3 องศาเซลเซียส จากเช้าเมื่อวานนี้( 28 พ.ย.) จะอยู่ที่  20 – 22 องศาเซลเซียส แต่เช้าวันนี้ หนาวเย็นลงอยู่ที่ 17 – 18 องศาเซลเซียส และมีหมอกหนาลงมาปกคลุม ทำให้ประชาชน ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ต้องสวมใส่เสื้อกันหนาว ขณะขับขี่รถ เพื่อป้องกันลมหนาว และละอองหมอกที่ลอยต่ำปกคลุมพื้นที่

สำหรับอุณหภูมิบริเวณพื้นราบเช้าวันนี้ วัดได้ต่ำสุดที่สถานีตรวจวัดสภาพอากาศการเกษตรห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง 17.0 องศาเซลเซียส ส่วนตัวเมืองลำปาง สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง วัดได้ 17.4 องศาเซลเซียส นับเป็นความหนาวเย็น ที่ลดฮวบต่ำลงอย่างรวดเร็ว และถือว่าเป็นอุณหภูมิที่หนาวเย็นลงต่ำกว่าในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่เข้าสู่ฤดูหนาวปีนี้

โดยในเขตตัวเมืองลำปาง นับเป็นครั้งแรกในรอบฤดูหนาวปีนี้ ที่อุณหภูมิลงมาแตะอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณหุบเขา และยอดดอย รวมถึงบ้านเรือนในพื้นที่สูง คาดว่าจะมีความหนาวเย็นมาก ซึ่งจากรายงานของสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง ที่ตรวจสอบอุณหภูมิจากเครื่องตรวจวัดแบบอัติโนมัติ พบว่า ที่ ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม อุณหภูมิต่ำสุด 15.5 , แหล่งท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน 15.8  องศาเซลเซียส ซึ่งจากอากาศที่หนาวเย็น ก็จะทำให้แหล่งท่องเที่ยวคึกคัก จากประชาชน และนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุนัขแสนรู้! 'น้องเน่า' ร้องคลอเพลงชาติทุก 8 โมงเช้า

สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ตลาดสดรถไฟ หรือ ตลาดเก๊าจาว ตลาดเก่าแก่กว่า 100ปี เทศบาลนครลำปาง หลังทราบว่าที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีสุนัขตัวหนึ่งที่แสนรู้

ข่าวดี! อากาศเย็นจากจีนคลุม อีสาน เหนือ กลาง กทม. อุณหภูมิลด 2-4 องศา มีฝนเล็กน้อย

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระล

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

กรมอุตุฯ เผยพรุ่งนี้อุณหภูมิจะลดฮวบ อากาศเย็นฉับพลันทั่วไทย กทม.ต่ำสุด 22 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด 31 จังหวัด รับมือพายุฝนฟ้าคะนอง กทม. ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน