คนบุรีรัมย์สั่งสอน! หน้าใหม่เกินครึ่งคว้าชัยนายก อบต. อดีตผู้สมัคร ส.ส.อนค.ร่วง

29 พ.ย. 2564 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารตำบล (นายก อบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.) ทั้ง 145 แห่ง ใน 23 อำเภอ ของ จ.บุรีรัมย์ อย่างไม่เป็นทางการ

โดยปรากฏว่า ผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ ส่วนใหญ่มากกว่าครึ่ง เป็นผู้สมัครนายก อบต.หน้าใหม่ ที่สามารถโค่นอดีตนายก อบต. แชมป์เก่าลงได้ ส่วนหนึ่งเพราะผลงานที่ผ่านมาไม่โดนใจชาวบ้าน อีกทั้งชาวบ้านต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในพื้นที่ และห่างการเลือกตั้งมานานถึง 8-9 ปี ก็เป็นปัจจัยหนึ่งทำให้ผู้สมัครนายก อบต.หน้าใหม่ ได้รับชัยชนะครั้งนี้

ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าจับตามองการเลือกตั้งนายก อบต.ครั้งนี้ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคอนาคตใหม่ ที่เบนเข็มลงสนามการเมืองท้องถิ่น สมัครนายก อบต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ ก็ไม่ได้รับเลือกตั้ง พ่ายแพ้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 574,285 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิ 800,302 คน คิดเป็นร้อยละ 71.76 บัตรดี 539,244 คิดเป็นร้อยละ 93.90 บัตรเสีย 23,449 คิดเป็นร้อยละ 4.08 บัตรไม่เลือกผู้ใด 10,922 คิดเป็นร้อยละ 1.90

ส่วนสมาชิกสภา อบต.บุรีรัมย์ ทั้ง 1,851 เขต ใน 23 อำเภอ มีผู้สมัคร ทั้งสิ้น จำนวน 4,097 คน ถูกตัดสิทธิการรับสมัคร 23 คน เหลือ 4,074 คน ในจำนวนนี้มีเขตเลือกตั้งที่มีผู้สมัครสมาชิก อบต. เพียงคนเดียว 274 เขต ซึ่งผู้สมัคร ส.อบต. ต่างก็ได้คะแนนเลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งสมาชิก อบต.นั้น และได้คะแนนมากกว่าคะแนนผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนให้ผู้สมัครคนใด หรือ โนโหวต

ทั้งนี้การที่ผู้สมัคร ส.อบต.บุรีรัมย์ ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาส่วนใหญ่ เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ มากกว่าผู้สมัครหน้าเดิม ส่วนหนึ่งเพราะในหมู่บ้านมี ส.อบต.ได้เพียงคนเดียว และ ชาวบ้านต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในหมู่บ้านของตัวเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากผลคะแนนการเลือกตั้งนายก อบต. และ ส.อบต. ทั้ง 145 แห่ง ใน 23 อำเภอ ของ จ.บุรีรัมย์ อย่างไม่เป็นทางการนั้น พบว่าในหลายพื้นที่ เป็นการลงแข่งขันกันเองระหว่างผู้สมัครของกลุ่มการเมืองเดียวกันในพื้นที่ พร้อมสำทับว่าหากใครแพ้ชนะกันแล้วห้ามมีการร้องเรียนเกิดขึ้นภายหลังเด็ดขาด ทำให้มีการแข่งขันเข้มข้น และบางแห่งแพ้ชนะกันไม่ถึง 10 คะแนน ซึ่งจากการเลือกตั้ง อบต.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ จะส่งผลถึงการเลือกตั้งระดับชาติที่จะเกิดขึ้นครั้งหน้า และไม่ต้องบอกว่าบุรีรัมย์ เป็นฐานของพรรคการเมืองใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี