โจรใจบาปขโมย 'พระแก้วมรกต' วัดดังเมืองกาญจน์

27 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า ได้เดินทางไปที่วัดลาดหญ้า ในเขตเทศบาลตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พบกับ พระสิทธิกิจจานุวัตร รองเจ้าคณะอำเภอศรีสวัสดิ์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งลาดหญ้า ได้มอบหมายให้ พระประวิช ปภสสฺโร พระเลขาฯ ให้ข้อมูลพระพุทธรูปที่หายไป โดยเปิดประตูอาคารปฏิบัติธรรมและให้ข้อมูลของพระแก้วมรกต ฤดูหนาว ที่ตั้งวางไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาขนาดใหญ่ชุดนี้จัดวางไว้ด้านบนเวที และพาไปดูประตูเข้าออกทั้งสองฝั่ง

ซึ่งช่วงที่หายไปขโมยน่าจะแฝงตัวเป็นผู้ปฏิบัติธรรมแล้วเข้ามาสำรวจว่าไม่มีกล้องวงจรปิด จึงลงมือขโมยพระแก้วมรกต ฤดูหนาว หน้าตัก 5 นิ้วออกไป โดยที่ไม่มีใครสังเกตุเห็น กระทั่งเจ้าอาวาสได้สังเกตว่าพระแก้วมรกตหายไปหนึ่งองค์ ซึ่งโต๊ะหมู่นี้จะวางพระแก้วมรกตเรียงกัน ตรงกลางวางพระแก้วมรกต ฤดูร้อน ด้านบนซ้ายวางพระแก้วมรกต ฤดูหนาว ส่วนด้านขวาวางพระแก้วมรกต ฤดูฝน เมื่อพระแก้วมรกต ฤดูหนาว หายไปเจ้าอาวาสก็เลยยกพระแก้วมรกต ฤดูร้อน ขึ้นมาตั้งวางแทน และประดับดอกไม้บูชา

พระประวิช ปภสสฺโร พระเลขาฯ เล่าว่า พระแก้วมรกตสามฤดูชุดนี้ มอบโดยผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 9 นำคณะนำมาถวายให้ไว้ไม่ทราบวาระเพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต เพราะเป็นพระพุทธรูปที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์ที่สุด โดยทราบว่าหายก็เมื่อสองสามวันที่แล้วหลวงพ่อแจ้งมาว่าพระหาย ที่เกิดเหตุเป็นห้องประชุมสำหรับการปฏิบัติธรรมการเรียนการสอนหลักธรรม

“ขอฝากถึงคนที่เอาไปก็ขอให้เอามาคืนเถอะ เพราะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และจะเป็นบาปเป็นกรรมติดตัว หรือคนที่รับซื้อไว้ก็ขอให้นำมาคืนกับวัดได้ เอามาคืนซะเถอะ หลวงปู่ลำไยท่านไม่ได้ไปไหน ท่านอยู่กับพวกเรา อย่าให้ท่านต้องไปตามด้วยตัวท่านเองเลย” พระประวิช ปภสสฺโร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง ทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูร้อนเป็นเครื่องทรงฤดูฝน ถวายพระแก้วมรกต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูร้อนเป็นเครื่องทรงฤดูฝน ถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง

บุกค้นบ้าน 5 จุด ชายแดนพระเจดีย์สามองค์ ตั้งเสารับส่งสัญญาณเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กสทช.ส่งทีมตรวจค้นจับบ้าน 5 จุด ตั้งสถานีส่งคลื่นความถี่มือถือส่งข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลสงสัยสนับสนุนเอี่ยวแก๊งค์คอลเซนเตอร์

นายกฯ ลุยราชบุรี โปรยยาหอม 'เกษตรกร' ต้องมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์