ฮือฮา! ‘น้องแพนต้า’ สตรีข้ามเพศชนะเลือกตั้งนั่ง ‘นายก อบต.ท่าค้อ’ ทิ้งขาดเด็กธนาธร

เรียกเสียงฮือฮาทั่วนครพนม ‘น้องแพนต้า’ สตรีข้ามเพศอดีตสารวัตรกำนัน ต.ท่าค้อ คว่ำผู้สมัครกลุ่มก้าวหน้าของธนาธร นั่งเก้าอี้ นายก อบต.ท่าค้อ

28 พ.ย.2564-ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนมว่า หลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ในพื้นที่จังหวัดนครพนมเรียบร้อยแล้วในเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ตรวจความเรียบร้อย ก่อนจะขานคะแนนให้กับประชาชนที่มาลุ้นตามหน่วยเลือกตั้งแต่ละแห่งได้ทราบผลการเลือกตั้ง และที่ฮือฮาที่สุดอยู่ที่ ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม เพราะมีผู้ลงสมัครเป็นนายก อบต. จำนวน 3 เบอร์ด้วยกัน คือ เบอร์ 1 นางเดือนเพ็ญ คุณศรีเมือง อายุ 58 ปี เบอร์ 2 นายพิชญา โพชราษฎร  หรือน้องแพนต้า อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นบุคคลข้ามเพศ อดีตสารวัตรกำนัน ต.ท่าค้อ และ เบอร์ 3 นายชุมพร ศรีประจักษ์ อายุ 49 ปี ที่กลุ่มก้าวหน้าของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส่งเข้าชิงตำแหน่ง ผลการนับคะแนนปรากฏว่านายพิชญาหรือน้องแพนต้าคนข้ามเพศ ได้รับการไว้วางใจจากประชาชนเลือกให้เป็นนายก อบต.ท่าค้อ คนใหม่ โดยมีคะแนนนำเบอร์ 1 หลายร้อยแต้ม ส่วนเบอร์ 3 กลุ่มก้าวหน้ายังสะกดคำว่าชนะทั้งสนามเลือกตั้งใหญ่ กลาง และสนามเล็กไม่ได้

หลังทราบผลคะแนนน้องแพนต้าว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกต่อผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเพราะตัวเองเป็นบุคคลข้ามเพศ ที่ต้องทำลายกำแพงที่หนามากกว่าประชาชนจะยอมรับในการผลงานของตน และขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่นายกฯให้ดีที่สุด นโยบายที่ช่วงหาเสียงจะเร่งดำเนินการทันท่วงที ทั้งถนน ไฟฟ้า น้ำอุปโภคบริโภค และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้น้องแพนต้า

น้องแพนต้าว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ มีนิสัยกระตุ้งกระติ้งมาแต่เล็กๆ และค้นพบตัวเองว่าเป็นบุคคลข้ามเพศ แต่ไม่ใช่อุปสรรคในการทำงาน โดยระหว่างก่อนเป็นสารวัตรกำนันก็ทำงานจิตอาสามาโดยตลอด จึงเป็นที่รักใคร่แก่ชาวบ้าน ก่อนจะลาออกมาสมัครเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ท่าค้อ น้องแพนต้าได้แปลงเพศและมีสามีเป็นชาวอังกฤษ แต่ตอนนี้เดินทางมาเมืองไทยไม่ได้เพราะจากสถานการณ์โรคโควิดระบาด

สำหรับในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีจำนวน อบต.รวมทั้งสิ้น 81 แห่ง โดยมีจำนวน ส.อบต.หมู่บ้านละ 1 คน (ยกเว้นบางแห่งหาก อบต.ใดมีเขตเลือกตั้งไม่ถึง 6 เขตเลือกตั้ง ให้สภา อบต.นั้นมี ส.อบต.ได้ 6 คน และมีรายละเอียดย่อยเพิ่มเติมอีก 5 ข้อหลักฯลฯ) สถานการณ์ภาพรวมในแต่ละหน่วย ไม่มีพบการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เปิดคลิป 'ธนาธร' ด้อยค่า 'พอเพียง' ไม่เหมาะกับยุคสมัยคนเท่ากัน

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์คลิปนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และ กลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า "พอเพียง" อีกแล้วค่ะ