สถานบันเทิงป่าตอง โอดสั่งปิดตี 1 เหวี่ยงแหแก้ค้ากามเด็ก กระทบเศรษฐกิจ 100 ล้าน

ปธ.ชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง เผยหลังเจ้าหน้าที่บุกจับบาร์แอบแฝงค้ากามเด็ก สั่งปิดตี1 กระทบเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า100ล้านบาท ด้านนายอำเภอกะทู้ทำหนังสือขอความร่วมมือสถานบันเทิงให้ปฏิบัติตามกฎหมาย

20 มี.ค.2566 - นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง กล่าวว่า ชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง ได้ประชุมผู้ประกอบสถานบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง โดยเฉพาะซอยบางลา เพื่อหารือกรณีมีการจับกุมบาร์แห่งหนึ่งภายในซอยบางลา ซึ่งมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาให้บริการทางเพศ เพราะการจับกุมดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การให้บริการของสถานบันเทิงป่าตองและซอยบางลา 

การเรียกประชุมสืบเนื่องจากมีการจับกุมสถานบริการแห่งหนึ่งมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 มาใช้บริการ จึงต้องมีการทำความเข้าใจร่วมกัน เพราะโดยส่วนใหญ่ 99% จะปฏิบัติตามกฎที่วางไว้คือ ห้ามเด็กต่ำกว่า 18 ทำงานหรือมาใช้บริการ, เรื่องยาเสพติด , การทำร้ายนักท่องเที่ยว และการพกพาอาวุธ ซึ่งรณรงค์มาตลอดโดยเฉพาะสถานประกอบการขนาดใหญ่ และ ขอความร่วมมือทุกคนเป็นหูเป็นตา เพราะในส่วนของผู้ประกอบการส่วนใหญ่ และอาจรวมถึงเจ้าหน้าที่ด้วยที่อาจจะไม่ทราบว่า มีร้านที่เป็นต้นเหตุมาเปิด หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งมายังทางชมรมฯ ทราบ เพื่อจะได้แก้ปัญหา

“ร้านต้นเหตุ ทราบว่ายังมีร้านในเครืออีก 4 ร้าน ไม่มั่นใจว่า เปิดให้บริการลักษณะเดียวกันหรือไม่ แต่ทราบว่าเจ้าหน้าที่สั่งปิดไปแล้ว ในส่วนของผู้ประกอบการเบื้องต้นจะทำการแบนร้านดังกล่าว หากพบว่า มีการเช่าพื้นที่จากใคร และสามารถคุยได้ จะขอให้ยกเลิกการเช่าพื้นที่ เพราะจากข้อมูลทราบว่า ยังมีเด็กที่อยู่ในความดูแลของผู้ประกอบการดังกล่าวอีกจำนวนหนึ่ง หากเขามาเปิดให้บริการอีกเกรงจะมีการนำเด็กมาใช้อีก

"ที่ผ่านมาเราไม่เคยมีปัญหาว่า มีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาใช้งาน ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีคำสั่งให้ทุกร้านปิดในเวลา 1 นาฬิกา ส่งผลกระทบกันไปในวงกว้าง โดยเฉพาะกับคนที่ไม่รู้เรื่องด้วย สร้างความเสียให้กับเศรษฐกิจของป่าตองไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ในช่วง 7 วัน ส่งผลให้เศรษฐกิจเมืองพัง เมื่อบาร์ปิดเร็วนักท่องเที่ยวก็ไปรวมตัวกันที่หน้าชายหาด และทำให้เกิดธุรกิจลังโฟม ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บ้างเจ้ามีการนำเก้าอี้มาบริการด้วย และอาจจะเกิดอาชญากรรมขึ้นได้"นายวิรวิชญ์กล่าว

ด้าน นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอกะทู้ ได้ทำหนังสือถึงผู้ประกอบการสถานบริการ เรื่อง มาตรการการควบคุมและให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติ ระบุว่า ตามที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ส่วนกลาง) ตำเนินการจับกุมผู้ประกอบการสถานบริการ ร้านเวลเวท ( VELVET ) ถนนบางลา ซอยซีดราก้อน ตำบลป้าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ตามที่ทราบกันแล้วนั้น ให้ผู้ประกอบการสถานบริการปฏิบัติตามมาตราการอย่างเคร่งครัด

(1.) พนักงานอายุต้องไม่ต่ำกว่า 18 ปี บริบูรณ์
(2.) ผู้เข้าใช้บริการอายุต้องไม่ต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์
(3.) สถานประกอบการต้องไม่มีการแสดงโชว์ลามกอนาจาร
(4.) สถานประกอบการต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ
(5.) สถานบริการต้องไม่มีการกักขังค้าประเวณีหรือการค้าประเวณีเด็ก
(6.) สถานประกอบการต้องไม่รับบุคคลต่างด้าวซึ่งไม่มีใบอนุญาตทำงานให้ทำงานในสถานบริการ
(7.) สถานประกอบการต้องไม่มีการพกพาอาวุธเข้าไปในสถานบริการ
(8.) สถานประกอบการจัดทำประวัติของพนักงานให้ถูกต้อง
(9) สถานประกอบการปิดตามกำหนดเวลาที่กฎหมายกำหนด

อำเภอกะทู้ ขอเรียนให้ผู้ประกอบการสถานบริการทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดหากมีการตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืนหรือมีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามระเบียบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างถึงที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน 13-17 ก.ค.นี้

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ถึง นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ทุกส่วนราชการ เตรียมความพร้อมน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 13-17ก.ค.นี้

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

เร่งค้นหานักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดจมทะเลหาดในหานภูเก็ต

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า "จากเหตุนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน อายุ 49 ปีถูกคลื่นซัดหายจมลงไปในทะเลบริเวณชายหาดในหาน ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้(9 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุ

ตำรวจน้ำ แถลงยุทธการฟ้าสางที่อันดามัน จับกุมเรือนำเที่ยวเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก 8 บก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9บก.

รวบแล้ว! คนร้ายบุกแทงเจ้าอาวาสในวัดดังภูเก็ต

สถานีตำรวจภูธรถลางจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ด้วยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 23.20 น ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 1 คนใช้อาวุธมีดแทง เจ้าอาวาสวัดพระทองได้รับบาดเจ็บและหลบหนีไปสถานที่เกิดเหตุ บริเวณหน้ากุฏิภายในวัดพระทอง หมู่ 1