ชุมพรย้ายกันวุ่น! น้ำท่วมต้องลงคะแนนอบต.กันบนถนน

ชุมพรเลือกตั้ง อบต. สามหมู่บ้านในอำเภอหลังสวนน้ำยังท่วมสูง ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งลงคะแนนบนถนน

28 พ.ย. 2564 – นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล โดยบรรยากาศการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่มีการเปิดหีบบัตรลงคะแนน โดยจังหวัดชุมพรได้เตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่ว่าจะเป็นจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

นายสมพร  กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการเตรียมการที่เรียบร้อย มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ทุกหน่วยเลือกตั้งถึงขั้นเตรียมเครื่องสำรองไฟ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน สำหรับข้อกังวลเรื่องสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ หน่วยเลือกตั้งหมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 ตำบลพ้อแดง อำเภอหลังสวน ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ยังมีน้ำท่วมขังสูงในหลายจุด  เจ้าหน้าที่ได้ย้ายหน่วยเลือกตั้งจากสถานที่เดิมขึ้นมาตั้งอยู่บนถนน สายพ้อแดง จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง เนื่องจาก หน่วยเลือกตั้งเดิมที่ตั้งอยู่ในแต่ละหมู่บ้านได้ถูกน้ำท่วมในระดับที่สูงไม่สามารถใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งได้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านที่จะมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

นางปิยนุช สุวนิตย์ ประธานหน่วยเลือกตั้งที่ 7 ตำบลพ้อแดง กล่าวว่าระดับน้ำท่วมในศูนย์หมู่บ้านหมู่ที่ 7 สูงจึงได้ตัดสินใจย้ายหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 แห่ง  และได้ออกประกาศให้ชาวบ้านใน 3 หมู่บ้านได้รับทราบ ซึ่งก็ไม่ได้สร้างความสับสนหรือปัญหาใด ๆให้กับชาวบ้าน คาดผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่า 50 % อย่างแน่นอน

สำหรับจังหวัดชุมพรมีเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการเลือกตั้ง นายก อบต.และ ส.อบต. 8 อำเภอทั้งหมด 50 แห่ง .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า