จับสาวบุรีรัมย์ ถ่ายภาพบัตรลงคะแนน อบต. ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

บุรีรัมย์ สาววัย 28 ปี ชาว อ.ชำนิ ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ถ่ายภาพบัตรลงคะแนนนายกฯ และบัตรลงคะแนนสมาชิกฯ ที่ตนเองได้กากบาทลงคะแนน ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหาผู้มีสิทธิเลือกตั้งถ่ายบัตรเลือกตั้ง

28 พ.ย.2564-พ.ต.อ.พงศธร โสกูล ผกก.สภ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ รายงานการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 และกระทำผิดอาญาที่เกี่ยวเนื่องกับการเลือกตั้ง ตามคดีที่ 302/64 โดย ร.ต.อ.คงกฤช คงจำปาโพธิ์ รอง สว.ธร.ปรก.รอง สวป.สภ.ชำนิ , นายสมพร พิรักษา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ประจำหน่วยเลือกตั้ง, น.ส.อรอุมา พรมนัส อายุ 38 ปี นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ เทศบาลตำบลชำนิ ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ 4 ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.ปุณยาพร สุขวิเศษ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ HUAWEI สีเขียว จำนวน 1 เครื่อง ยึดได้จากผู้ต้องหาขณะยืนถืออยู่ โดยกล่าวหา “ผู้มีสิทธิเลือกตั้งถ่ายบัตรเลือกตั้ง เพื่อให้เห็นเครื่องหมายลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง” มาตรา 87 , 135 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

พฤติการณ์ในการจับกุม เวลาประมาณ 09.30 น. น.ส.ปุณยาพร มาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช่อผกา  ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 4 ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ขณะที่ผู้ต้องหาอยู่ในคูหา เจ้าหน้าที่ผู้จับกุมเห็นผู้ต้องหานำโทรศัพท์มือถือขึ้นมา คล้ายลักษณะถ่ายภาพในคูหา เจ้าหน้าที่ผู้จับกุมจึงได้เข้าไปที่ทางออกคูหาลงคะแนน และขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา เพื่อขอตรวจสอบภาพถ่ายล่าสุด ปรากฏว่าพบภาพถ่ายบัตรลงคะแนนผู้สมัครนายกฯ และบัตรลงคะแนนสมาชิกฯ จำนวน 1 ภาพ

ผู้ต้องหายอมรับว่า ขณะที่ตนเองกาบัตรลงคะแนนในคูหาแล้ว ได้ใช้โทรศัพท์มือถือของกลางถ่ายภาพบัตรลงคะแนนนายกฯ และบัตรลงคะแนนสมาชิกฯ ที่ตนเองได้กากบาทลงคะแนน จากนั้นได้นำบัตรลงคะแนนไปหย่อนในหีบบัตร แล้วถูกเจ้าหน้าที่ผู้จับกุมมาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ผู้จับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหา แล้วจึงให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วมารับตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรในคราบลูกค้า เติมน้ำมัน 1,400 ชิ่งหนีไม่จ่าย เด็กปั๊มคอตกต้องรับผิดชอบเอง

ชาย-หญิงแต่งตัวดีขับรถเอนกประสงค์ราคาเฉียดล้าน แวะเติมน้ำมันปั้มแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เต็มถัง 1,400 บาท ชิ่งหนีไม่จ่าย พนักงานหนุ่มที่เป็นคนเติมให้ถึงกับคอตก เพราะลืมตั้งป้ายตามกฎบริษัทต้องรับผิดชอบจ่ายเอง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง