‘มุกดาหาร’ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต. คึกคัก ‘กกต.จว.’ มั่นใจไม่เกิน 2 ทุ่มรู้ผลนับคะแนน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร  ระบุ มุกดาหารประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.อย่างคึกคัก พร้อมเชิญชวนพี่น้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกคนดีมาบริหารท้องถิ่นได้จนถึงเวลา 17.00 น.

28 พ.ย.2564-นายเฉลิมพล  มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนางอิสรีย์  มั่งคั่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ปี 2564 ในพื้นที่อำเภอคำชะอี  เขตเลือกตั้งที่ 11 หน่วยเลือกตั้งที่ 1  ตำบลคำชะอี  จังหวัดมุกดาหาร โดยมี ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ   ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง อื่นๆ ทั้ง 7อำเภอ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานและดูความเรียบร้อยในหน่วยเลือกตั้ง

นายเฉลิมพล  กล่าวว่า จากการตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในจังหวัดมุกดาหารตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้มาใช้สิทธิ์ทางหอกระจายข่าวทุกวัน ส่วนผู้มาใช้สิทธิ์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดยังมีการตรวจคัดกรองด้วย ATK  ทุกราย   ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้มาใช้สิทธิ์จนถึงเวลา 17.00 น. เพื่อเลือกคนดีมาบริหารท้องถิ่นต่อไป

ด้านนางสาวพิมล  โพนทราย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร  กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 127,898 คน และประชาชนตื่นตัวที่จะออกมาใช้สิทธิ์ เป็นจำนวนมากเพราะว่างเว้นจากการเลือกตั้งมากว่า 8 ปี  โดยจังหวัดมุกดาหาร มีการเลือกตั้งทั้งสิ้น 29 อบต.  289 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งคาดการณ์จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75  และจะนับคะแนนเสร็จสิ้นไม่เกิน 20.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน

เปิดภารกิจสำคัญ 'สว.ชุดใหม่' เลือกองค์กรอิสระ 12 ตำแหน่ง พ้นวาระปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คนนั้น ซึ่งตามอำนาจหน้าที่ของ สว. นอกจากการกลั่นกรองพิจารณากฎหมาย และการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)