กกต.ภูเก็ตตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอบต. 70%

28 พ.ย.64 นายนิพนธ์ โภคบุตร รองผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต(กกต.)รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดภูเก็ต มีจำนวน 6 อบต. ที่มีการ เลือกตั้ง ประกอบด้วย 1.อบต.เกาะแก้ว 2.อบต.กมลา 3.อบต.ไม้ขาว 4.อบต.เทพกษัตรีย์ 5.อบต.สาคู 6.อบต.เชิงทะเล

บรรยากาศภาพรวมตั้งแต่เปิดหีบการเลือกตั้งในช่วงเช้า เป็นต้นมา มีประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้ง จำนวน 89 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 55,922คน ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ 70% คาดว่าน่าจะคึกคักเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และ การเลือกตั้งครั้งนี้ได้เตรียมบุคลากรการเลือกตั้งพร้อมอุปกรณ์การป้องกันโรคโควิด-19 ส่วนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าคูหา ปฏิบัติตามขั้นตอนของการเลือกตั้ง โดย ตั้งแต่ช่วงเช้ามาถึงตอนนี้ยังไม่พบผู้มาใช้สิทธิ์ที่มีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ แต่ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วหากพบจะมีการแยกไปคูหาพิเศษ ส่วนการนับคะแนน จะนับที่หน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย คาดว่าใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงจะทราบผลการนับคะแนน ทุกหน่วยเลือกตั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน