คลื่นซัด 'เรือสปีดโบ๊ท' ล่มที่เกาะหนู ช่วยได้ 8 รายเป็นนักประดาน้ำ สูญหาย 1

27 พ.ย.2564 - ที่จังหวัดสงขลา มีรายงานด่วนเข้ามาว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ได้เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มที่บริเวณเกาะหนู ห่างจากชายฝั่งแหลมสมิหลาประมาณ 1 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสงขลา

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ที่อยู่ในเรือลำนี้ทั้งหมด 9 คน ทางตำรวจน้ำสงขลากองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้นำเรือออกไปช่วยเหลือร่วมกับเรือสกู๊ตเตอร์ของเทศบาลนครสงขลา สามารถช่วยผู้ประสบเหตุที่ลอยคออยู่ในทะเลขึ้นมาได้ 8 คน และสูญหาย 1 คน

โดยผู้ที่รอดชีวิตเจ้าหน้าที่ได้พาไปพักไว้ชั่วคราวบนเกาะหนู เพื่อรอไปรับกลับเข้าฝั่ง พร้อมกับนำเรือออกลาดตระเวนค้นหาผู้สูญหาย รวมทั้งประสานนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่)ไปช่วยค้นหาศพ

โดยเรือสปีดโบ๊ตลำนี้มีรายงานว่าเป็นเรือของนักประดาน้ำที่ได้รับการว่าจ้างให้ไปดำน้ำค้นหาสมอเรือใต้ทะเลบริเวณเกาะหนู ขณะจอดเรืออยู่ใกล้กับเกาะหนูเรือได้ถูกคลื่นซัดจนล่ม โดยในจำนวนผู้รอดชีวิตทั้ง 8 คน เป็นนักประดำ ส่วนอีกคนยังไม่แน่ชัดว่าเป็นคนขับเรือหรือผู้ร่วมคณะ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ดำน้ำที่จมหายไปกับเรือด้วย โดยสาเหตุน่าจะมาจากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรงซัดเรือจนล่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

กรมอุตุฯ เตือน ‘เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม.’ ฝนตกหนักร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง