พบศพแล้ว ชาวโรมาเนียจมทะเลหาย 3 วัน ขณะดำน้ำใกล้เกาะภูเก็ต

10 มี.ค.2566 - นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า ตามที่เทศบาลตำบลราไวย์ได้รับแจ้งวันนี้ (10 มี.ค.)เวลาประมาณ 11.33น. ว่า พบศพลอยน้ำคว่ำหน้าบริเวณเกาะแก้วพิสดาร ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และได้รับการประสานจากศรชล.ภาค3 เข้าตรวจสอบนั้น ทางเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและนำศพขึ้นฝั่ง พร้อมติดต่อผู้ที่เคยแจ้งว่าญาติสูญหายขณะดำน้ำ มาตรวจสอบทางญาติ ได้ยืนยันว่า ศพที่พบ เป็น นายเซบัสเตียน somesan อายุ 46 ปี ชาวโรมาเนีย ที่สูญหายไปในทะเลขณะดำน้ำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ในวันเกิดเหตุ

จากการสอบถามข้อมูลนักท่องเที่ยวที่ไปด้วยกัน ทราบว่า เดินทางมากัน 3 คนเป็นชาวโรมาเนีย 2 คน  ผู้หญิงไทย 1 คน มากับเรือไฟเบอร์ชื่อ โชนิก้า ซึ่งปกติจอดอยู่ที่หาดในหาน

โดยวันเกิดเหตุ (8 ม.ค.) ออกมาดำน้ำตั้งแต่เวลา 09.00น. ที่เกาะแก้วนอก หลังจากดำน้ำแล้ว ก็ขึ้นมาที่เรือทั้งสองคนแต่ว่าสมอเรือน่าจะติดในซอกหินดึงไม่ขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวที่สูญหายได้ดำน้ำกลับลงไปเพื่อปลดสมอเรือ ในระยะความลึกตามเชือกสมอเรือประมาณ 30 เมตร แต่นักดำน้ำที่ลงไปนั้นเป็นนักดำน้ำลึก 18 เมตร จึงไม่แน่ใจว่าขณะลงไปนั้นจะมีปัญหาเกี่ยวกับความลึกของน้ำหรือไม่ เพราะลงไปแล้วไม่กลับขึ้นมาอีกเลย เพื่อนของผู้สูญหายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันค้นหา

จากนั้นทางเทศบาลตำบลราไวย์ได้ตั้งศูนย์ค้นหาผู้สูญหายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นเวลาหลายวันแต่ไม่พบ จนกระทั่งมาพบในวันนี้ (10 มี.ค.) หลังจากนี้ต้องส่งศพไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ ที่ รพ.วชิระภูเก็ตและให้ญาติไปยืนยันกับทางรพ.วชิระภูเก็ตเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน 13-17 ก.ค.นี้

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ถึง นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ทุกส่วนราชการ เตรียมความพร้อมน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 13-17ก.ค.นี้

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

เร่งค้นหานักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดจมทะเลหาดในหานภูเก็ต

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า "จากเหตุนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน อายุ 49 ปีถูกคลื่นซัดหายจมลงไปในทะเลบริเวณชายหาดในหาน ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้(9 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุ

ตำรวจน้ำ แถลงยุทธการฟ้าสางที่อันดามัน จับกุมเรือนำเที่ยวเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก 8 บก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9บก.

รวบแล้ว! คนร้ายบุกแทงเจ้าอาวาสในวัดดังภูเก็ต

สถานีตำรวจภูธรถลางจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ด้วยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 23.20 น ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 1 คนใช้อาวุธมีดแทง เจ้าอาวาสวัดพระทองได้รับบาดเจ็บและหลบหนีไปสถานที่เกิดเหตุ บริเวณหน้ากุฏิภายในวัดพระทอง หมู่ 1