โซเชียลแห่ชื่นชม! ตำรวจน้ำใจงาม

10 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กของทางสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้มีการโพสต์คลิป ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจช่วยเหลือประชาชนที่รถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งจอดน้ำมันหมดอยู่กลางทาง พร้อมระบุข้อความว่า “ยินดีรับใช้ครับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ระหว่างที่ออกตรวจในเขตพื้นที่มาถึงบริเวณสามแยกหน้าโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม พบรถยนต์กระบะจอดกีดขวางลักษณะเสีย ไปต่อไม่ได้ ลูกข่ายจึงหยุดรถลงไปสอบถาม แจ้งว่าน้ำมันน่าจะหมด จึงให้การช่วยเหลือพาเจ้าของรถไปซื้อน้ำมันมาเติมให้ ได้รับความขอบคุณเป็นอย่างมาก” จากนั้นโซเชียลได้มีการนำคลิปดังกล่าวไปแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์หลายช่องทาง ก็มีคนเข้ามาชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายเป็นจำนวนมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อตามหาตำรวจน้ำใจงามทั้ง 3 นาย ซึ่งก็ได้พบกับตำรวจทั้ง 3 นาย กำลังจะออกปฏิบัติหน้าที่พอดี ประกอบด้วย จ.ส.ต.สุทธิรักษ์ สิงหชัย อายุ 37 ปี, ส.ต.อ.ดวงทวี เสาวโค อายุ 27 ปี และ ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ ดีเสมอ อายุ 24 ปี ซึ่งทั้ง 3 นาย เป็นตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ชุดที่ 4

ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า จ.ส.ต.สุทธิรักษ์ ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกตรวจความเรียบร้อยตามปกติ บังเอิญเจอรถกระบะคันหนึ่งจอดอยู่ใกล้กับบริเวณสามแยกหน้า ร.ร.บุรีรัมย์พิทยาคม ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยเปิดฝากระโปรงอยู่ จึงได้จอดรถลงไปสอบถามถึงทราบว่ารถน้ำมันหมด จึงได้อาสาพาไปซื้อน้ำมันที่ปั้ม ซึ่งก่อนจะขับรถพาไปซื้อน้ำมันก็ได้ประสานให้ตำรวจอีก 2 นาย คือ ส.ต.อ.ดวงทวี และ ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ มาช่วยเฝ้ารถไว้ และเข็นรถไปจอดแอบริมถนนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุด้วย หลังจากเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าวเติมน้ำมันเสร็จก็สามารถไปต่อได้

พ.ต.ท.ธนานนท์ ไชยสิน รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองบุรีรัมย์ ระบุว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , ตำรวจภูธรภาค 3 , ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ก็ได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว ซึ่งบางกรณีก็อยู่นอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเช่นเคสนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ออกตรวจตราตามหน้าที่ ก็ได้มีการสังเกตพบรถยนต์ของประชาชนจอดอยู่ในลักษณะเปิดฝากระโปรง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงได้เข้าไปสอบถามเพื่อให้ความช่วยเหลือ

ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจหลายสายงาน ก็ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนมาตลอด แต่อาจจะไม่ได้นำมาลงในโซเชียลเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายก็พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มใจ เพื่อสร้างความอบอุ่นและเป็นมิตรกับประชาชนดุจเสมือนครอบครัวเดียวกัน

สำหรับกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำมาโพสต์รายงาน การปฏิบัติหน้าที่ในเพจของสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ก่อนจะมีคนนำไปแชร์ต่อทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมตำรวจเยอะ ซึ่งถือว่าสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับองค์กร ทางผู้บังคับบัญชาก็เตรียมที่จะมอบใบประกาศชื่นชมตำรวจทั้ง 3 นาย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่