ชาวบ้านเล่านาทีระทึก วิ่งหลบวัยรุ่นยิงกันในงานหมอลำซิ่ง ก่อนแพล่มดับ 2 สูญหาย 3

ชาวบ้านเล่าเหตุการณ์นาทีระทึก วิ่งหนีลูกปืนจากงานหมอลำซิ่ง จนมาถึงเหตุการณ์แพล่มกลางแม่น้ำมูล เผยต่างคนต่างหนีตาย ก้มหลบลูกปืนอยู่ที่หัวแพ ทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว แพจมน้ำจนล่มในที่สุด เสียชีวิต 2 ราย สูญหายอีก 3 คน ยังไร้วี่แวว

9 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. นายจันยา จันพิรักษ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์แพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูลในพื้นที่ อ.สิรินธร จนมีผู้เสียชีวิตแล้วขณะนี้ 2 ราย และยังสูญหายอีก 3 ราย เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาที่บ้านตุงลุง หมู่ 5 ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม มีงานบุญประจำปีจึงได้พาเพื่อนๆจากหมู่บ้านคำนกหอ และสุวรรณวารี ต.คำเขื่อนแก้ว อ.สิรินธร ไปดูหมอลำ โดยเส้นทางจากบ้านคำนกหอ ไปบ้านตุงลุงที่ใกล้ที่สุดคือ การนั่งแพข้ามฟาก ซึ่งแพดังกล่าวดัดแปลงมาจากเรือหาปลา ซึ่งสามารถบรรทุกคนได้ประมาณ 20 คนขึ้นไป ซึ่งขาไปก็ไม่มีปัญหาอะไร โดยในช่วงหน้าเวทีหมอลำ กลุ่มที่ไปด้วยกันเกิดทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นบ้านอื่น

ช่วงทะเลาะกันตนและชาวบ้านก็พากันวิ่งหนีกันมาที่แพเพื่อที่จะข้ามฟากกลับมาที่หมู่บ้าน ซึ่งในระหว่างวิ่งออกจากงาน ก็ได้ยินเสียงปืนหลายนัด ไม่รู้ยิงใส่ใคร แต่ด้วยกลุ่มของตัวเองก็มีปัญหาก็เดาว่าอาจจะเป็นอริของกลุ่มตัวเอง จึงพยายามวิ่งหยีตายกลับมาที่แพ

พอมาถึงแพ ต่างคนก็วิ่งกรูกันไปที่หัวแพ และต่างก้มต่ำลงเพื่อหลบกระสุนปืน เมื่อแพวิ่งกลับออกมาเกินครึ่งทางด้วยความเร็วประมาณหนึ่ง อีกประมาณ 200-300 เมตร ก่อนจะถึงท่าน้ำของหมู่บ้านตัวเอง หัวแพรับน้ำหนักไม่ไหว หัวแพเริ่มจมน้ำ ซึ่งนางสาวจีรวัน ยิ้มช้าง ผู้ตาย ซึ่งเป็นคนขับแพพยายามเรียกบอกให้แต่ละคนมานั่งที่ท้ายแพบ้าง เพราะหัวแพกำลังจะจมน้ำแล้ว แต่ไม่มีใครฟัง จากนั้นแพเริ่มจมน้ำต่างคนก็ต่างหนีเอาตัวรอด บางคนว่ายน้ำเก่งก็พยุงร่างกายไปได้

หลังจากแพพลิกหงายท้องตนก็กระโจมขึ้นแพ และพยายามช่วยเหลือผู้ที่รอดชีวิตให้ขึ้นมานั่งที่แพได้อีกประมาณ 4-5 คน แต่คนอื่นก็พยายามหนีตายกัน ซึ่งต่อมาจึงมาทราบว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตและสูญหายอีก

ขณะที่การค้นหาผู้สูญหายอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจี้กงอุบลราชธานี และหน่วยงานราชการในพื้นที่ก็พยายามเร่งค้นหาตามริมฝั่ง และการดำน้ำลงไปค้นหา แต่ก็ยังไม่พบวี่แววที่จะพบร่างผู้สูญหายทั้ง 3 ราย ซึ่งขณะนี้ผ่านไปแล้วกว่า 16 ชั่วโมง หลังจากเหตุการณ์แพล่ม

ขณะที่ศพสองแม่ลูกที่ค้นหาเจอแล้ว โดยศพลูกชายวัย 8 ขวบ ได้ตั้งสวดอภิธรรมอยู่ที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 15 บ้านคำนกหอ ต.คำเขื่อนแก้ว ส่วนศพของผู้เป็นแม่ ได้ตั้งสวดอภิธรรมไว้ที่วัดสระแก้วรังสี หรือวัดบ้านสุวรรณวารี ซึ่งห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 300 เมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขนรัฐมนตรีลงพื้นที่อุบลราชธานี

ที่จังหวัดอุบลราชธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังบริเวณสี่แยกคําน้ําแซบ อำเภอวารินชําราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามโครงการก่อสร้าง “แยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงที่ 231

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

'ภูมิธรรม' ใช้อินฟูเอนเซอร์ช่วยโปโมตอัตลักษณ์ผ้าไหมหนองบ่อ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มอาชีพสตรีทอผ้า บ้านหนองบ่อ (ศูนย์ผ้าไหม) อำเภอเมือง อุบลราชธานี ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์จะเร่งนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็น Soft Power ของเรา

ทำพิธีอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ ไปจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมส่วนราชการหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระ

ปภ.เตือน 10 อำเภอ ‘กาฬสินธุ์-อุบลราชธานี’ เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM  รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.00 น.  พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง