กองทัพระดมจิตอาสา ร่วมล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำ ลดฝุ่นพิษท่วมเมืองพิษณุโลก

รวมพลจิตอาสานับ 1,000 นาย ล้างถนนลดฝุ่น PM 2.5 หลังจากอยู่ในสถานการณ์แดงมาร่วมสัปดาห์ ระดมรถฉีดน้ำ 50 คัน ล้างถนนจากสี่แยกบ้านคลองถึงแยกเรือนแพระยะทางประมาณ 5 กม.

9 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.00 น. กองทัพภาคที่ 3 และจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรม “รวมพลังจิตอาสา ล้างถนนลดฝุ่น กำจัดมลพิษ พิษณุโลกเมืองสะอาด” เพื่อลดหมอกควันฝุ่นละอองทำให้ดีต่อสุขภาพของประชาชน สร้างความตระหนักให้ประชาชนได้รับทราบถึงผลเสียของฝุ่น PM 2.5 พร้อมทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกในการเป็นพลเมืองที่ดี

โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานราชการทุกภาคส่วน ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดพิษณุโลก แบ่งโซนกันในการดำเนินกิจกรรม "รวมพลังจิตอาสา ล้างถนนลดฝุ่น กำจัดมลพิษ พิษณุโลกเมืองสะอาด" นำรถบรรทุกน้ำ ฉีดบริเวณถนนทำความสะอาด ตั้งแต่บริเวณสี่แยกบ้านคลอง ศาลหลักเมืองพิษณุโลก ถนนหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร บริเวณสะพานนเรศวร และถนนสายพิษณุโลก – หล่มสัก บริเวณแยกเรือนแพ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร คาดว่าจะทำให้ฝุ่นที่ปกคลุมในตัวเมืองพิษณุโลก เบาบางลงบ้าง เนื่องจากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดพิษณุโลกอยู่ในสถานการณ์แดง ฝุ่น PM 2.5 อยู่ในจุดวิกฤติมีผลกระทบต่อสุขภาพมาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ฝุ่น PM 2.5 วัดได้เกิน 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรทุกวัน

นอกจากนี้ บริเวณเชิงสะพานนเรศวร หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร กองทัพภาคที่ 3 ได้นำเครื่องพ่นละอองน้ำ LUF 60 มาทำการฉีดพ่นละอองน้ำไปในอากาศเพื่อช่วยบรรเทาฝุ่นอีกทางหนึ่งด้วย

พล.ต.ประสาน แสงสิริรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า เนื่องจากจังหวัดพิษณุโลกเผชิญปัญหาฝุ่น PM 2.5 มาอย่างต่อเนื่อง และจากที่ผ่าน ๆ มาจากการทำงานของจิตอาสาในการพัฒนาเกาะกลางถนน พบว่า ถนนสายหลักที่ผ่านมาเมือง ทั้งถนนมิตรภาพและถนนสิงหวัฒน์ สองข้างทางมีฝุ่นสะดมจำนวนมาก จึงมาระดมพลจิตอาสาอีกครั้งในการกวาดและล้างถนนสายหลักในวันนี้ โดยทำการล้างถนนตั้งแต่สี่แยกบ้านคลองถนนสิงหวัฒน์ถึงสะพานนเรศวร และถนนมิตรภาพจากสะพานนเรศวร ถึงแยกเรือนแพ จะทำกันจนถึงเวลาเที่ยงวัน ขณะที่สถานการณ์ไฟป่าที่เป็นปัญหาหลักของฝุ่น กองทัพภาคที่ 3 ได้ประสานหน่วยงานแต่ละจังหวัดในการเข้าควบคุมไฟป่าที่เกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง