มอบเงินช่วยเหลือ 2 นายทหารเหยื่อระเบิดคณะรองแม่ทัพภาค 4 โจรใต้ป่วนนราธิวาส

4 มี.ค.2566- เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีดเจ้าหน้าที่ทหาร 2 นายที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ ประกอบด้วย พ.ต.ลิขิต วิทยประภารัตน์ สังกัดปกติ พัน.สพ.กระสุน 21 บชร.1 และ จ.ส.อ.อิสระ เลิกนอก สังกัดปกติ พัน.สบร.21 บชร.1 ที่เสียชีวิต

กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ของคณะ พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางออกจากพื้นที่เกิดเหตุหลังเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและโจมตีฐานปฏิบัติการณ์หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ร้อย ทพ.4906 ในพื้นที่บ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าสองข้างทาง คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังไว้ใต้พื้นถนนเป็นเหตุให้แรงระเบิดใส่รถของเจ้าหน้าที่ทหารที่ตามคณะ จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นายและบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม2566 ที่ผ่านมา

ภายในพิธีแม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางพวงหรีดในนามของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมทั้งผู้บัญชาการทหารบก และวางหวงหรีดเคารพศพในนามของตัวเอง จากนั้นได้มอบเหรียญบางระจันและใบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละของผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีหน่วยตำรวจ ทหาร ส่วนราชการ ได้ร่วมกันรดน้ำศพ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น อีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยทามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง และเพื่อนๆที่มาร่วมงาน

โดยหลังเสร็จพิธี ก็จะมีการเคลื่อนศพกระทำพิธีส่งศพที่สนามบินบ่อทองอย่างสมเกียรติ เพื่อส่งศพกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด โดยศพของ พ.ต.ลิขิต วิทยประภารัตน์ ส่งกลับไป ที่จังหวัดชลบุรี ส่วนศพของ จ.ส.อ.อิสระ เลิกนอก ส่งกลับไป จ.นครราชสีมา ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

คนร้ายประกบยิงลูกจ้าง อบต. ดับคาที่

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1ราย เหตุเกิดที่ม. 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที