'นายกฯ' สั่งแก้ปัญหาด่วน! ประมงพื้นบ้านปิดอ่าวคลองปากบารา

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหากลุ่มเรือประมงพื้นบ้านปิดอ่าวคลองปากบาราโดยด่วน ย้ำ ห้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่

02 มี.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบถึงปัญหากลุ่มเรือประมงที่ใช้เครื่องมือพาณิชย์กว่าร้อยลำ ปิดอ่าวคลองปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ไม่ให้มีการเดินเรือเข้าออก เพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐเร่งแก้ไขปัญหากรณีต้องหยุดเรือ เนื่องจากในทะเลมีกฎหมายทับซ้อนกัน 2 ฉบับ คือกฎหมายประมงและกฎหมายอุทยานแห่งชาติ ทำให้เรือประมงขนาดเล็กเครื่องพาณิชย์ ซึ่งส่วนใหญ่มีขนาดไม่เกิน 25 ตันกรอสไม่สามารถออกทำมาหากินได้กว่า 1 เดือน ซึ่งการปิดอ่าวเรือประมงดังกล่าวจนส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวนั้น

นายอนุชากกล่าวต่อว่า นายกฯ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เข้าไปหาแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วน โดยให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมไปถึงการดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้สามารถเดินทางขึ้นฝั่ง-ข้ามไปเกาะ และให้ทันกับเที่ยวบิน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย และไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กูรูอัจฉริยะฟันธงปมเรื่อง 'ต้นอ้อ' แค่สร้างคอนเทนต์

'อัจฉริยะ'โว รู้หมดใครเป็นอย่างไร หลัง 'ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง' ถูกแฉแอบอ้าง 'รองเลขาฯนายกฯ' อัดเบื้องหลังสกปรกทุกคน อวยตัวเองทำงาน 15 ปี ไม่มีคดีฉ้อโกง บอกสมัยนี้การสร้างคอนเทนต์ ตีฟูกระแสจนเวอร์เกิน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย