ผงะ! เมืองคอนยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด ใส่กระสอบปุ๋ยวางทิ้งในสวนส้มโอ

27 ก.พ.2566 - ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชหลังใหม่ นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวผลงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยนายไพรัตน์ ทับชุม นอภ.สิชล,นายวีระชัย บุญนิสัย ปลัดอำเภอสิชล ได้ร่วมกันสอบสวนขยายผลติดตามเครือข่ายค้ายาเสพติด หลังจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พบกระสอบปุ๋ยอยู่ข้างทาง ในสวนส้มโอบ้านจอมทอง หมู่ 6 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จากการตรวจสอบพบว่าในกระสอบปุ๋ยมียาบ้าอยู่จำนวน 1 กระสอบ รวมยาบ้า 4 แสนเม็ด

เบื้องต้นทราบว่ามีรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ ไม่ติดป่ายทะเบียน ขับมาก่อนจะลงมายกกระสอบปุ๋ยวางในจุดดังกล่าวจำนวน 2 กระสอบ แต่เปลี่ยนใจยกกลับขึ้นท้ายรถ 1 กระสอบ และวางในจุดดังกล่าว 1 กระสอบ ก่อนขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าในกระสอบปุ๋ยอีก 1 ใบที่ถูกยกกลับขึ้นใส่ท้ายรถเก๋งจะใส่ยาบ้ามาไม่น้อยกว่า 4 แสนเม็ดเช่นเดียวกันและอาจจะนำไปวางไว้ในจุดนัดหมายที่ไหนอีกแห่งหนึ่งอย่างแน่นอน

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ให้สั่งการตั้งจุดตรวจสกัดอย่างเข็มงวดกวดขัน ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อสกัดการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ตามนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดครบวงจรของจังหวัดนครศรีธรรมราช เครือข่ายค้ายาเสพติดจึงไม่กล้านำยาเสพติดใส่รถขับไปส่งข้ามเขตอำเภอหรือจุดไกล เพราะเกรงจะเจอด่านตรวจหรือจุดสกัดของตำรวจ และได้เปลี่ยนวิธีการส่งยาเสพติด จากนำยาบ้าบรรจุกระสอบปุ๋ยแบบเดียวกันหลายกระสอบขับตระเวนนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ก่อนโทรศัพท์นัดแนะให้เอเย่นต์ยานรกในแต่ละพื้นที่มารับยาบ้าไปขายลูกค้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะได้สอบสวนขยายผลติดตามเจ้าของยาเสพติดรายนี้ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงษ์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้กำชับให้ชุดสืบสานและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการไล่ตรวจเช็คกล่องวงจรปิดในทุกเส้นทางเพื่อตรวจสอบรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ ไม่ทราบทะเบียนคันดังกล่าว เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานสาวโยงมัดตัวเครือข่ายค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร