ภูเก็ต เตือนระวังแมงกะพรุนพิษลอยใกล้ชายหาด ทำป้ายสแกนวิธีปฐมพยาบาลหลายภาษา

24 ก.พ.2566 - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และเทศบาลตำบลกะรน ดำเนินการขับเคลื่อนความปลอดภัยจากการท่องเที่ยวทางทะเล (safety beach) เนื่องจากในช่วงต้นปีจะมีแมงกะพรุนพิษ เข้ามาใกล้ชายหาดต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต แต่นักท่องเที่ยวที่หลงใหลเสน่ห์ความสวยใสของน้ำทะเล พร้อมยอมเสี่ยงลงไปสัมผัสกับพิษแมงกะพรุน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงความสำคัญและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จึงได้ประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ วิธีการปฐมพยาบาล เมื่อสัมผัสพิษแมงกะพรุน โดยสแกน QR code ในรูปแบบภาษาอังกฤษ จีน รัสเซีย และไทย เมื่อประสบเหตุ นักท่องเที่ยวสามารถขอความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ได้จากทีม Lifeguard ที่ปฏิบัติงานประจำชายหาดสวยงามต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์