ชาวบ้านน้ำตาตก! ไฟไหม้เกาะดอนกลางน้ำโขง 2 ปีซ้อน พืชผักราบเป็นหน้ากลองต่อหน้า

ไฟไหม้เกาะดอนกลางน้ำโขง พื้นที่ครอบครองของไทย พืชสวนชาวบ้านปลูกไว้กว่า 30 ไร่ ถูกไฟไหม้หมด ชาวบ้านได้แต่ยืนมองทำอะไรไม่ได้

19 ก.พ.2566 – เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณเกาะดอนต่ำดอนแตง พื้นที่ครอบครองของประเทศไทย ตรงข้ามกับบ้านโพนสา ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งชาวบ้านต่างพากันจับกลุ่มยืนมองเปลวไฟที่โหมกระหน่ำ เผาป่า พืชสวนที่ชาวบ้านปลูกไว้ ไม่สามารถทำอะไรได้ รถดับเพลิงไม่สามารถข้ามแม่น้ำไปดับไฟได้ ชาวบ้านได้แต่ภาวนาให้เพลิงสงบโดยเร็ว คาดว่าพื้นที่ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ไร่

 ชาวบ้านบอกว่า พื้นที่บริเวณดอนต่ำดอนแตง ชาวบ้านในพื้นที่บ้านโพนสาและใกล้เคียงได้พากันปลูกผัก ผลไม้ เช่น พริก พุทรา ข้าวโพด และอื่นๆ เป็นประจำ โดยหมุนเวียนปลูกพืชระยะสั้นตลอดทั้งปี  โดยคิดว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เกิดไฟไหม้อาจจะมาจากความแห้งแล้ว ใบไหม้สุมกองเสียดสีจนเกิดประกายไฟและลุกลามไหม้หญ้า และไหม้พืชผักที่ปลูกไว้ รวมถึงกระท่อม เพิงพักที่ชาวบ้านสร้างชั่วคราวไว้สำหรับหลบแดดหลบฝน คาดว่าจะถูกไฟไหม้ทั้งหมด โดยยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ อย่างไรก็ตามชาวบ้านบอกว่าในปีที่แล้ว ก็เกิดเหตุไฟไหม้เกาะดอนต่ำดอนแตงบริเวณดังกล่าวในวันที่มีลมแรงเหมือนเช่นวันนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย