รถพ่วงเสียหลักชนกระจาย หนีตายจ้าละหวั่น


18 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพุ่งชนรถจอดข้างทางเสียหายเกือบ 10 คัน ร้านข้าวต้ม และร้านกาแฟ ได้รับความเสียหาย บนถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณหน้าร้านข้าวต้ม ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซู สีขาว ทะเบียน หัวลาก 72-3204 นครปฐม หางพ่วง 72-3205 นครปฐม จอดอยู่เลนซ้าย สภาพกันชนหน้าซ้าย และกระจกซ้าย แตก ด้านข้างพบร้านกาแฟ ที่นั่งกระจาย เต็นท์ตะแคง ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน 1 กข 5582 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถพังยับ ท้ายปีนขึ้นไปอยู่บนฟุตบาท ชนเข้ากับร้านขายข้าวต้มที่บริเวณหน้าร้านตรงจุดที่ทำกับข้าว หลังคา และป้ายหน้าร้าน ได้รับความเสียหาย

บริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ฌฟ 9102 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถพังยับ ที่บริเวณหน้ารถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลับ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน 2 ขว 4563 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ ติดกันพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า โคโรลล่า สีขาว ทะเบียน ธท 169 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถยุบ ที่บริเวณหน้ารถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีฟ้า-ดำ ทะเบียน 1 ขก 5145 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ ใกล้กันพบแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีชมพู ทะเบียน ทษ 5129 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย ตรวจสอบโดยรอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนาง สุวรรณ์ ดูดง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม เล่าว่า ตนได้ยืนทำอาหารให้ลูกค้าบริเวณหน้าร้าน ก็ได้ยินเสียงดังโครมพอหันไปดู ก็เห็นรถพ่วง 18 ล้อชนรถลูกค้าที่จอดข้างทางและรถชาวบ้าน รถพ่วงยังพุ่งมาหน้าร้านตนที่ตนยืนอยู่ตนจึงรีบวิ่งหนีเพื่อเอาตัวเอาชีวิตรอด จากนั้นตนจึงได้เดินไปดูพบว่าร้านของตนได้รับความเสียหาย ตนตกใจมากจึงวิ่งไปแอบแล้วร้องให้ข้างร้านคนในร้านเดินมาตามดู

ด้าน นาย สมชาย ปลึ้มใจ อายุ 57 ปี โชเฟอร์รถพ่วง เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจากจังหวัดลพบุรีและมาถึงลานจอดรถที่ซอยวัดแคประมาณ 15.00 น จนถึงเวลาประมาณ 19.30 น.เพื่อจะไปที่คลองเตยไปขึ้นสินค้าและจะขับไปส่งต่อที่จังหวัดลพบุรี ขับรถออกมาจากซอยวัดแคตามปกติและมาเข้าถนนสวัสดิ์มุ่งหน้าไปสามแยกพระสมุทรเจดีย์เพื่อไปกลับลำบริเวณซอยตาชั้นซึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ ในจังหวะที่ตนได้กลับลำรถโทรศัพท์มือถือที่ตนวางไว้ตรงเบาะข้างซ้ายได้หล่นไปด้านล่างที่พื้น จึงได้ก้มลงไปเก็บ พอเงยหน้าขึ้นมารถได้เสียหลักพุ่งชนรถที่จอดข้างทางและร้านค้าได้รับความเสียหายแล้ว

ยืนยันว่าไม่ได้ดื่มสุราและไม่ได้เสพสารเสพติด แต่ตนอาจจะพักผ่อนน้อย ก็ถือว่าโชคดีเหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก็ต้องขออภัยขอโทษกับคู่กรณีด้วยที่ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวเจ้าของทุกคัน และเจ้าของร้านค้า ร่วมถึงคนขับรถบรรทุกพ่วง มาให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และตรวจวัดประมาณแอลกอฮอล์คนขับรถพ่วง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ