ไฟไหม้! ใกล้สะพานมอญ วอด 3 ล้าน

17 ก.พ. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 22.25 น. คืนวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าของชำ บริเวณชุมชนชาวมอญ ซอยสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ 2 เขตเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ห่างจากวัดวังก์วิเวการาม 1 กิโลเมตร และห่างจากสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ แลนด์มาร์คที่โด่งดังของ อ.สังขละบุรี ราว 500 เมตร นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาล 2 คันได้รุดไปที่เกิดเหตุ ท่ามกลางชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกว่า200คน ต่างยืนดูเหตุการณ์ด้วยความตื่นตกใจ อยู่บนสะพานมอญ

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ขนาดใหญ่ ดัดแปลงเป็นห้องแถวเรียงกัน เปิดเป็นร้านค้าขายของชำ เสื้อผ้า ขนมขบเคี้ยว กาแฟ เพลิงกำลังลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เนื่องจากมีสินค้าต่างๆ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันขนข้าวของสินค้าต่างๆ ออกมาจากร้าน และระดมฉีดน้ำ ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง

ขณะเกิดเหตุ โชคดีไม่มีใครอยู่ในร้านค้าเลย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงราว 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ สำหรับสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้าน แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ที่สายไฟ จากนั้นสะเก็ดไฟได้ตกลงที่อาคารดังกล่าว จนเกิดเพลิงไหม้ลุกท่วมจนวอดรวม 5 หลัง ค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้มาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย