หนองคายอากาศดีมากหลัง 'ไทย-ลาว' ลดการเผา

มลพิษค่าฝุ่นละอองลดน้อยลง หลังจากทั้งไทยและเพื่อนบ้านลดการเผา ท้องฟ้าริมโขงหนองคายสดใสขึ้น

16 ก.พ.2566 - ที่จังหวัดหนองคาย พบว่าสภาพอากาศโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี อุณหภูมิตอนเช้าอยู่ที่ 20-22 องศาเซลเซียส อากาศเย็นสบาย โดยสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ สวนสาธารณะหนองถิ่น ต.มีชัย อ.เมืองหนคาย กรมควบคุมมลพิษ ได้ตรวจวัดคุณภาพอากาศพบว่า ดัชนีคุณภาพอากาศอยู่ที่ 24 คุณภาพอากาศดีมาก ส่วนค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 อยู่ที่ 24 มิลลิกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เป็นสภาพอากาศดีมาก

ทั้งนี้ปัจจัยหลักมาจากการงดเผา ทั้งการเผาขยะ การเผาภาคการเกษตรและอุตสาหกรรม ในส่วนของประเทศไทย ด้านจังหวัดหนองคาย และประเทศเพื่อนบ้านริมน้ำโขง หลังจากเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้มีการเผาเกิดขึ้นอย่างหนาแน่นในหลายพื้นที่ เมื่อลดการเผาลง ส่งผลให้คุณภาพอากาศดีขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามรณรงค์ลดการเผา หรือกิจกรรมที่เพิ่มปริมาณฝุ่นละอองลงให้ได้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์

ไทยเจอฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง กรุงเทพฯร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอน

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

'จุลพันธ์' ยันไม่ให้เงิน 'กรมบัญชีกลาง 'เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 พร้อมหนุนเต็มที่

'จุลพันธ์' ยัน จะไม่ให้เงินของ กรมบัญชีกลาง เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 ย้ำ รัฐบาล' ให้ความสำคัญ คือการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือ บอก ไม่ต้องกังวลเรื่องงบขาดพร้อมสนับสนุนเต็มที่